Theo dõi Báo Hànộimới trên

Salah rực sáng, Liverpool "hành xác" Man City tại Anfield

Thương Nguyệt| 05/04/2018 03:46

(HNMO) - 3 bàn thắng của Salah và đồng đội ngay trong hiệp một giúp đội bóng vùng Merseyside gần như nắm chắc tấm vé vào bán kết, trong khi Man City phải cần tới phép màu mới có thể lật kèo ở trận lượt về.

Trước thời điểm diễn ra trận đấu, HLV Klopp không ngần ngại tuyên bố đã tìm ra cách đánh bại Man City đang là nỗi ác mộng với mọi đối thủ. Nói được làm được, nhà cầm quân người Đức quả nhiên đã buộc nửa xanh thành Manchester trải qua màn hành xác khó quên tại Anfield.

Đều sử dụng đội hình 4-3-3 nhưng bộ ba tấn công của Liverpool tỏ ra sắc sảo và hiệu quả hơn hẳn so với các đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Hai bàn thắng của Salah và Mane ngay ở hiệp thi đấu đầu tiên là minh chứng rõ ràng nhất tính hiệu quả trong chiến thuật của HLV Klopp, trong khi tam tấu Silva, Aguero và Sane của Man City đều không thể hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn dù chỉ một lần.

Mohamed Salah tỏa sáng với một pha lập công và một tình huống kiến tạo giúp Liverpool chiếm lợi thế lớn sau trận lượt đi tứ kết. Ảnh: Getty Images


Man City đang trong giai đoạn cực thịnh trong năm thứ hai dưới trướng HLV Guardiola là điều không thể phủ nhận. Tại giải quốc nội, thầy trò chiến lược gia người Tây Ban Nha “san bằng tất cả”, băng băng một mình một ngựa về đích. Tuy nhiên, mọi chuyện tại đấu trường cấp châu lục lại không được như ý, ít nhất là ở màn đọ sức vừa qua với Liverpool.

Dù chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng, có những lúc lên đến hơn 70%, nhưng những gì Man City làm được chỉ là bàn thắng không được công nhận của Jesus vào cuối trận. Tấn công phủ đầu hòng áp đặt thế trận là điều mà HLV Guardiola hướng tới. Đáng tiếc, ý đồ này không thể phát huy tác dụng trước lối chơi áp sát rất quyết liệt của Liverpool, cũng là chìa khóa dẫn đến chiến thắng tưng bừng cho “The Kop”.

Man City không thể áp đảo đối thủ như thường lệ do vấp phải lối chơi áp sát quyết liệt của Liverpool. Ảnh: Daily Mail


Trái với sự tuyệt vọng của đối thủ đồng hương, Liverpool đã thể hiện một màn trình diễn đẳng cấp và trên cơ hoàn toàn. Xuất phát từ đợt phản công chớp nhoáng đã thành thương hiệu, “The Kop” mở tỷ số trận đấu nhờ công của Salah ngay phút 12. Trước đó, hậu vệ Walker mắc sai lầm mất bóng dẫn đến bàn thua đầu tiên của Man City.

Sau bàn thua chóng vánh, Man City dồn lên tấn công hòng tìm bàn gỡ nhưng vấp phải hàng phòng ngự kỷ luật thép của đội chủ nhà. Khi còn đang loay hoay trong thế bí, các học trò của HLV Guardiola tiếp tục nhận “gáo nước lạnh” ở phút 21 sau khi Chamberlain “nã đại bác” đánh bại thủ môn Ederson từ khoảng cách 25 m.

Với 2 bàn thắng sớm, Liverpool càng chơi càng hưng phấn, tạo sức ép lớn lên Man City. Tận dụng sai lầm để mất bóng từ giữa sân của Otamendi, đội chủ sân Anfield tiếp tục tra tấn tinh thần đối thủ bằng bàn gia tăng cách biệt kết thúc đợt phản công nhanh ở phút 31. Mane là người bật cao đánh đầu trong vòng cấm nâng tỷ số lên 3-0 sau đường kiến tạo của Salah.

Cơ hội đi tiếp gần như đã không còn đối với thầy trò HLV Guardiola. Ảnh: Reuters


Trước tình thế khó khăn, HLV Guardiola không còn cách nào khác ngoài việc yêu cầu các học trò tiếp tục duy trì lối chơi tấn công. Đáng tiếc, trong một ngày “mây mù giăng lối”, các học trò của chiến lược gia 47 tuổi gần như bất thành trong khâu tìm đường đến khung thành đối thủ. Cả trận, Man City dứt điểm 11 lần nhưng đều không trúng mục tiêu. 8 lần được hưởng phạt góc cũng không thể giúp nửa xanh thành Manchester xoay chuyển dục diện.

Chung cuộc, Man City đại bại tại Anfield với cách biệt 3 bàn không gỡ. Cánh cửa vào bán kết Champions League 2018 gần như đã khép lại với thầy trò HLV Guardiola. Chỉ có phép màu mới có thể giúp “The Citizen” đảo ngược tình thế trên sân nhà ở trận lượt về vào ngày 11-4 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Salah rực sáng, Liverpool "hành xác" Man City tại Anfield

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.