Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ronaldo đánh gót ghi bàn, cứu thua cho Real tại Bernabeu

Theo VnExpress| 19/04/2018 08:27

CR7 lập công trong khoảng thời gian cuối trận giúp Real giành kết quả hòa 1-1 trong trận tiếp Bilbao ở vòng 33 La Liga, tối 18-4.


Tiếp đối thủ thuộc nhóm tầm trung, HLV Zinedine Zidane sử dụng đội hình xuất phát gần như mạnh nhất của Real. Ronaldo và Benzema là hai cầu thủ đá cặp trên hàng công, còn Modric, Kroos, Asensio và Lucas Vazquez hỗ trợ ngay phía sau.

Nhờ lối chơi gắn kết quen thuộc, Real nhanh chóng gây được sức ép về phía Bilbao. Phút thứ chín, Ronaldo có một pha bay người đánh đầu trong vòng cấm khiến bóng đập xà bật ra. Ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng tạo ra một tình huống nguy hiểm khác, khi đi bóng rồi sút cứa lòng chệch cột.

Không phải là đối thủ dễ chịu lép vế, Bilbao tổ chức được một số pha lên bóng đáp trả. Đội khách thậm chí đạt được kết quả sớm hơn khi bất ngờ mở tỷ số ở phút 14. Từ pha chọc khe của đồng đội, Inaki Williams băng xuống lốp bóng kỹ thuật đánh bại thủ môn Keylor Navas.

Williams lốp bóng mở tỷ số cho Bilbao.


Bàn thua sớm khiến Real phải thi đấu tập trung hơn. Dù vậy, vượt qua hàng thủ Bilbao và thủ môn Kepa không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Cuối hiệp một, Kepa có hai pha cứu thua xuất sắc khi đối mặt với cú sút chìm trong vòng cấm của Ronaldo và cú vô lê từ xa của Marcelo.

Diễn biến trong hiệp hai không khác nhiều so với 45 phút đầu. Real chơi tốt hơn nhưng không làm gì được hàng thủ Bilbao. Thủ môn Kepa tiếp tục đứng vững trước những pha dứt điểm của Ronaldo, Modric và Asensio.

Những pha tấn công của Real thường thiếu một chút chính xác trong khâu dứt điểm.


Đứng trước nguy cơ thua trận, HLV Zidane phải tung Isco và Bale vào từ phút 69. Sự có mặt của hai chuyên gia đi bóng giúp các pha hãm thành của Real trở nên đa dạng hơn.

Không phụ sự mong chờ của CĐV, nỗ lực mà Real tạo ra mang đến kết quả ở phút 87. Từ cú sút chéo góc vào vòng cấm của Modric, Ronaldo thực hiện pha đánh gót khiến bóng đổi hướng đi vào lưới.

Ronaldo một lần nữa đóng vai cứu tinh cho Real. Ảnh: Reuters


Không để thua trên sân nhà, Real giữ vững vị trí số ba La Liga với 68 điểm. Nhà đương kim vô địch hiện hơn ba điểm so với đội xếp thứ tư Valencia, đồng thời kém ba điểm so với đội xếp thứ hai Atletico (chơi ít hơn một trận).

Do khoảng cách kém Barca hiện là 15 điểm (trước năm trận cuối), Real gần như trở thành cựu vô địch. Điều này sẽ xảy ra khi Real mất thêm điểm, hoặc Barca hòa hay thắng thêm một trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo đánh gót ghi bàn, cứu thua cho Real tại Bernabeu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.