Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ghi 4 bàn, Arsenal gửi quà sớm tới Wenger

Thương Nguyệt| 22/04/2018 21:52

(HNMO) - Chơi bùng nổ trong hiệp 2, đội chủ sân Emirates “kết liễu” West Ham với 4 bàn thắng, qua đó giành trọn 3 điểm sau trận đấu diễn ra tối 22-4 (giờ Hà Nội).


Đón tiếp West Ham trên sân nhà Emirates, Arsenal chơi giữ sức trong hiệp đầu nhằm bảo toàn lực lượng cho trận bán kết Europa League với Atletico Madrid vào tuần tới.

Dù không tấn công dồn dập, “Pháo thủ” vẫn sớm nắn gân đội khách với pha đánh đầu sượt cột dọc của trung vệ Koscielny ngay phút thứ 9. Không lâu sau đó, West Ham cũng lên tiếng đáp trả bằng tình huống tương tự nhưng xà ngang đã từ chối bàn thắng.

Sau hai tình huống đáng chú ý nhất, Arsenal và West Ham hầu như không tạo được pha bóng đá chú ý nào cho tới khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên.

Monreal mở tỷ số trận đấu với pha dứt điểm quyết đoán. Ảnh: Getty Images


Trở lại sau giờ nghỉ, kịch bản trận đấu thay đổi hoàn toàn khi Arsenal có màn trình diễn bùng nổ mang lại cho toàn thể người hâm mộ một bữa tiệc bóng đá đúng nghĩa. 4 bàn thắng, trong đó có cú đúp của tiền đạo Lacazette, như món quà chia tay sớm gửi đến HLV Wenger, người sẽ rời đội bóng cuối mùa giải năm nay sau 22 năm gắn bó liên tục.

Sau nhiều nỗ lực, Arsenal rốt cuộc cũng phá thế cân bằng sau tình huống phạt góc cánh trái ở phút 51 với sự tham gia tấn công của Monreal. Hậu vệ kỳ cựu 32 tuổi chọn vị trí chính xác, trước khi tung chân dứt điểm một chạm đầy quyết đoán đánh bại nỗ lực đổ người cản phá của thủ môn Hart.

West Ham gỡ hòa nhưng để thủng lưới 4 lần chỉ trong hiệp thi đấu thứ hai. Ảnh: Daily Mail


Nhờ bàn thắng giải tỏa tâm lý, “Pháo thủ” chơi hưng phấn nhưng vẫn phải trả giá sau sai sót không đáng có của các hậu vệ. Phút 64, hàng phòng ngự đội chủ nhà rơi vào hỗn loạn sau pha dứt điểm vô thưởng vô phạt từ ngoài vòng cấm của tiền vệ Kouyate. Lợi dụng tình huống lộn xộn, Arnautovic dứt điểm chéo góc từ cánh trái đưa trận đấu về khởi điểm.

Vào lúc tất cả đã nghĩ đến một kết quả hòa, Arsenal bất ngờ chơi như lên đồng, khiến West Ham ngơ ngác không hiểu điều gì đang diễn ra. Cơn mưa bàn thắng của “Pháo thủ” bắt đầu ở phút 82 với pha tạt bóng tưởng chừng vô hại của Ramsey. Lưới West Ham vẫn rung lên dù không có cầu thủ nào chạm bóng.

Lacazette ghi 2 bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho Arsenal ở trận đấu vòng 35. Ảnh: Reuters


Ở đợt tấn công cánh trái đúng 3 phút sau, Aubameyang nhả bóng tinh tế để Lacazette dứt điểm từ góc hẹp. Bóng đập chân hậu vệ Cresswell đi thẳng vào lưới dù thủ môn Hart đã nỗ lực khép góc. Phút thi đấu cuối cùng, Lacazette ấn định chiến thắng tưng bừng 4-1 cho Arsenal với pha dứt điểm chính xác sau sau đường căng cũng từ bên cánh trái của Ramsey.

Dù thắng trận, Arsenal vẫn không có khả năng trở lại top 4 do đang kém Tottenham 11 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 3 vòng. Trong khi đó, West Ham rơi xuống vị trí 15 với vỏn vẹn 35 điểm nhưng vẫn hơn nhóm xuống hạng 6 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghi 4 bàn, Arsenal gửi quà sớm tới Wenger

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.