Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng công tịt ngòi, M.U thua tối thiểu tân binh

Thương Nguyệt| 05/05/2018 05:56

(HNMO) - Cầm nhiều bóng hơn nhưng thiếu chính xác ở những tình huống quyết định là nguyên nhân khiến thầy trò HLV Mourinho chấp nhận trắng tay ở vòng 37 Ngoại hạng Anh.

Dù không tung ra đội hình mạnh nhất, M.U với dàn cầu thủ chất lượng vẫn khiến người hâm mộ liên tưởng đến một chiến thắng dễ dàng trong chuyến làm khách đến sân Falmer của Brighton. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” đáp lại kỳ vọng bằng màn thể hiện yếu kém trước tân binh của Ngoại hạng Anh.

Pogba cùng đồng đội chơi thất vọng trước đối thủ thua kém về mọi mặt. Ảnh: Reuters


Trong một ngày thi đấu thiếu lửa, những cầu thủ trẻ thường làm nên chuyện ở các trận cầu lớn như Martial và Rashford đều không hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn. Người đáng nhận chỉ trích nhiều nhất là Pogba. Chân sút vừa được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất tháng chơi như một đứa trẻ mới tập bóng. Không thể sút tung lưới đối thủ, cũng không có bất kỳ đường chuyền nào gây đột biến, Pogba gần như chìm nghỉm suốt cả trận.

Trái với sự bế tắc của M.U, Brighton dù thuộc chiếu dưới lại bất ngờ chơi trên cơ đối thủ. Đội chủ sân Falmer không tấn công quá nhiều nhưng vẫn tạo đủ sức ép. Nếu không có sự xuất sắc của De Gea, Brighton chắc chắn đã mở tỷ số ở phút 20 sau tình huống dứt điểm bất ngờ của Murray từ ngoài vòng cấm địa.

Tân binh Brighton thắng tối thiểu nhờ bàn thắng của Gross. Ảnh: Reuters


Tính hiệu quả trong các đợt lên bóng của Brighton được chuyển hóa thành bàn thắng trong hiệp kế tiếp. Xuất phát từ tình huống tấn công nhanh ở phút 57, tiền vệ Izquierdo tạt bóng bên cánh trái khiến hàng thủ M.U rơi vào hỗn loạn. Không bỏ lỡ cơ hội, Gross băng vào đánh đầu cận thành khiến thủ môn De Gea không kịp phản xạ. Nỗ lực cản phá sau đó của Rojo ngay trên vạch vôi vẫn không thể ngăn trọng tài công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà, Brighton dẫn 1-0.

Trước nguy cơ bại trận, “Quỷ đỏ” dồn lên tấn công liên tục và tạo được một số cơ hội khá rõ rệt. Đáng tiếc, Mata chỉ có thể sút vọt xà từ quả phạt thuận lợi ở phút 68. Vài phút sau, Rashford cũng không thể đánh bại thủ môn Ryan với pha nã đại bác ngoài vòng 16m50.

Càng về cuối trận, các học trò của HLV Mourinho càng thể hiện sự yếu kém, phản ánh đúng kết cục trận đấu. Dù nhận thất bại tối thiểu, M.U vẫn đứng thứ 2 trên BXH với 77 điểm sau 37 trận. Trong khi đó, Brighton leo lên vị trí thứ 11, thành quả không tồi đối với một đội bóng vừa góp mặt ở giải đấu cao nhất nước Anh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàng công tịt ngòi, M.U thua tối thiểu tân binh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.