Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mưa bàn thắng ngày Wenger chia tay Emirates

Thương Nguyệt| 07/05/2018 00:04

(HNMO) - Arsenal trình diễn lối chơi đẹp mắt và đẳng cấp, đè bẹp Burnley bằng chiến thắng cách biệt 5 bàn không gỡ trong ngày cuối cùng của HLV Wenger tại Emirates.



Wenger tiến vào sân Emirates lần cuối với tư cách HLV của Arsenal trong sự chào đón của hàng vạn CĐV. Ảnh: Getty Images


Đêm 6-5 (theo giờ Hà Nội), HLV Wenger có trận cuối cùng dẫn dắt Arsenal trên sân nhà Emirates. Trong ngày cuối đầy cảm xúc, “Pháo thủ” chơi với phong độ cao nhất, phô bầy tất cả tinh hoa như lời tri ân gửi đến chiến lược gia đáng kính đã gắn bó với đội bóng suốt 22 năm liên tục.

Trên khán đài đỏ rực, hàng vạn CĐV giơ cao các tấm biểu ngữ, khăn quàng, gửi lời cảm ơn đến HLV Wenger. “96-18 Wenger Wonderland”, “There is only 1 Arsene Wenger”, “Arsene Wenger AFC Legend”, “Forever in your debt”… là những gì đông đảo CĐV nhắn nhủ tới nhà cầm quân người Pháp.

CĐV Arsenal gửi lời tri ân tới HLV Wenger trong ngày cuối cùng của ông tại Emirates. Ảnh: Reuters


Trước đối thủ không xứng tầm, Arsenal thi đấu chậm rãi, ung dung như nụ cười bình thản của HLV Wenger đúng khoảnh khắc ông đặt chân vào Emirates lần cuối của sự nghiệp đầy thăng trầm.

Không tấn công dồn dập nhưng đặc biệt hiệu quả ở từng đợt lên bóng, “Pháo thủ” vượt lên dẫn trước ở phút 14, sau tình huống phối hợp ăn ý giữa Iwobi và Lacazette tạo điều kiện cho Aubameyang đưa bóng vào lưới đội khách.

Bằng lối chơi đầy hoa mỹ nhưng không kém hiệu quả, Arsenal dễ dàng đè bẹp Burnley bằng chiến thắng cách biệt 5 bàn không gỡ. Ảnh: Reuters


Tình huống mở tỷ số của cựu chân sút Dortmund mở đầu cho cơn mưa bàn thắng tại Emirates, trong bối cảnh Burnley bất lực hoàn toàn trước lối tấn công đa dạng của Arsenal. Ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp đầu tiên, Bellerin bứt tốc bên cánh phải, trước khi tạt bóng chuẩn xác cho Lacazette dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0.

Bước vào hiệp kế tiếp, Burnley nỗ lực tấn công tìm bàn rút ngắn khoảng cách. Đội khách có tình huống gây nguy hiểm hiếm hoi sau đợt lên bóng bên cánh trái ở phút 49. Cơ hội được trao cho Sam Vokes nhưng cầu thủ vừa vào sân thay người không thể đánh bại thủ môn kỳ cựu Cech.

Aubameyang tỏa sáng với cú đúp vào lưới Burnley. Ảnh: Reuters


5 phút sau, Arsenal đáp trả đội khách bằng bàn thắng tăng cách biệt lên 3-0. Wilshere tự tin loại bỏ sự truy cản của Jack Cork, trước khi kiến tạo cho Kolasinac dứt điểm chéo góc đầy quyết đoán, buộc thủ môn Pope lần thứ ba vào lưới nhặt bóng.

Khi trận đấu đã an bài, Arsenal chơi như đá tập trước một Burnley chỉ có thể vùng vẫy trong vô vọng. Đội khách gần như mất hết tinh thần, không thể tạo được cơ hội nào đáng kể, trong khi hàng phòng ngự yếu kém liên tục bị quần thảo.

Với thế trận một chiều, không có gì ngạc nhiên khi lưới Burnley tiếp tục rung lên trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Phút 64, Arsenal lên bóng nhịp nhàng bên cánh trái, xé toang hàng thủ đội khách, trước khi Iwobi dứt điểm mang lại bàn thắng thứ 4 cho đội nhà. Gần cuối trận, Aubameyang hoàn thành cú đúp sau đường căng ngang từ cánh phải của Bellerin, ấn định chiến thắng 5-0 cho “Pháo thủ”.

Wenger hưởng trọn niềm vui trong ngày cuối cùng tại sân Emirates. Ảnh: AP


Chiến thắng tưng bừng trên sân nhà Emirates là món quà chia tay không thể tuyệt vời hơn của Arsenal đối với HLV Wenger. Dù vậy, 3 điểm vừa giành được vẫn không thể giúp “Pháo thủ” cạnh tranh một suất trong top 4. Sau trận cuối trên sân nhà, HLV Wenger vẫn còn 2 trận đấu mang tính thủ tục với Leicester và Huddersfield trong tuần tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa bàn thắng ngày Wenger chia tay Emirates

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.