Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dani Alves và 7 ngôi sao chắc chắn vắng mặt tại World Cup 2018

Theo Zing| 12/05/2018 15:04

Đều đang có phong độ cao và là trụ cột của đội tuyển quốc gia nhưng Dani Alves, Oxlade Chamberlain hay Koscielny lại phải ngồi nhà xem World Cup vì chấn thương.


1. Laurent Koscielny (Pháp): Trụ cột hàng phòng ngự tuyển Pháp bị rách gân Achilles trong trận bán kết lượt về Europa League giữa Atletico và Arsenal. Đích thân HLV Arsene Wenger xác nhận, Koscielny sẽ phải tiến hành phẫu thuật, sau đó cần ít nhất 6 tháng mới có thể hồi phục, điều này đồng nghĩa với việc trung vệ sinh năm 1984 sẽ không thể dự World Cup tại Nga cùng đồng đội vào tháng tới.


2. Oxlade Chamberlain (Anh): Thăng hoa trong màu áo Liverpool, Chamberlain được kỳ vọng trở thành trụ cột tuyến giữa của tuyển Anh tại World Cup sắp tới. Tuy nhiên, vận đen lại đến với cựu sao Arsenal khi anh bị đứt dây chằng đầu gối trong trận bán kết Champions League lượt đi với Roma.


Sau ca phẫu thuật, Chamberlain chưa thể đi lại và dành phần lớn thời gian trên giường bệnh. "Chấn thương khiến tôi không thể ra sân cùng Liverpool và cả tuyển Anh, nhưng tôi vẫn sẽ ở phía sau để cổ vũ cho đồng đội của mình. Cảm ơn những lời động viên từ người hâm mộ. Tôi sẽ cố gắng hết sức để trở lại sớm nhất có thể", ngôi sao sinh năm 1993 chia sẻ trên trang cá nhân.


3. Joe Gomez (Anh): Hậu vệ từng bắt chết Neymar trong trận giao hữu hồi tháng 11-2017 vừa trải qua ca phẫu thuật mắt cá chân và cũng chính thức phải ngồi nhà xem đồng đội thi đấu tại Nga hè năm nay. Theo thông báo của CLB Liverpool, sao trẻ sinh năm 1997 chỉ có thể trở lại vào tháng 7 sau khi hoàn toàn bình phục chấn thương.


4. Dani Alves (Brazil): Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) vừa xác nhận Dani Alves sẽ vắng mặt tại World Cup 2018 vì chấn thương đầu gối ở trận chung kết cúp quốc gia Pháp hôm 10-5.

“Qua những đánh giá về khả năng hồi phục, chúng tôi khẳng định Dani Alves sẽ không thể có mặt trong những trận giao hữu sắp tới và cả vòng chung kết World Cup”. Alves dính chấn thương kép ở đầu gối phải. Anh vừa bị bong gân, vừa bị tổn thương dây chằng. Những bác sĩ của ĐT Brazil khẳng định Alves sẽ phải phẫu thuật và cần ít nhất là 6 tháng để hồi phục hoàn toàn.


5. Serge Gnabry (Đức): Sao trẻ người Đức được Bayern chiêu mộ từ Arsenal trong kỳ chuyển nhượng hè 2017, sau đó đem cho Hoffenheim mượn. Màn trình diễn ấn tượng với 10 bàn sau 22 lần ra sân tại Bundesliga giúp Gnabry lọt vào mắt xanh của HLV Joachim Loew. Tuy nhiên, giấc mơ tỏa sáng tại World Cup của cựu cầu thủ Arsenal chính thức khép lại vì chấn thương háng mắc phải cách đây không lâu.


6. Lars Stindl (Đức): Thủ quân của Monchengladbach, trụ cột tuyển Đức đăng quang Confed Cup 2017 vừa dính chấn thương mắt cá nghiêm trọng và cũng chính thức ngồi nhà xem World Cup hè này.


7. Karim Benzema (Pháp): Cùng với Cristiano Ronaldo, Benzema là mũi tấn công không thể thay thế của Real Madrid. Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1987 đã không được ra sân trong màu áo "Les Bleus" kể từ tháng 10-2015. Khi nào HLV Didier Deschamps còn là HLV trưởng của "Gà trống", cánh cửa lên tuyển vẫn sẽ đóng chặt với Benzema.


8. Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển): Tuyên bố giải nghệ sau Euro 2016 nhưng chứng kiến tuyển Thụy Điển giành vé dự World Cup 2018, Zlatan lại ngỏ ý muốn tái xuất vào hè năm nay. Tuy nhiên, ý định này đã vấp phải sự phản đối từ chính đồng đội và cả HLV Janne Andersson: "Không, tuyệt đối không. Ibra sẽ không được trở lại, cho dù cậu ấy có là biểu tượng của bóng đá nước nhà". 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dani Alves và 7 ngôi sao chắc chắn vắng mặt tại World Cup 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.