Theo dõi Báo Hànộimới trên

Italia bổ nhiệm Roberto Mancini làm huấn luyện viên

Theo VnExpress| 15/05/2018 06:32

Cựu HLV của Inter và Man City ký hợp đồng hai năm, với nhiệm vụ trước mắt là giành quyền vào vòng chung kết Euro 2020.


Trang Twitter của đội tuyển Italia đưa ảnh về buổi ký hợp đồng giữa Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) và Roberto Mancini. Thông báo chính thức về việc bổ nhiệm sẽ được FIGC đưa ra vào 17h chiều nay 15-5, giờ Hà Nội.

Mancini cùng các thành viên của FIGC. Ảnh: Twitter.


Hợp đồng giữa cựu HLV Inter và Man City với FIGC có thời hạn hai năm. Mancini sẽ rời ghế HLV của Zenit để lần đầu tiên dẫn dắt đội tuyển quốc gia.

Mancini khởi nghiệp HLV cùng Fiorentina, trước khi sang Lazio và vươn tới đỉnh cao trong bốn năm dẫn dắt Inter, từ 2004 đến 2008. Sau khi rời thành Milan, ông chuyển sang Man City và giúp đội chủ sân Etihad có chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên vào năm 2012, sau gần nửa thế kỷ chờ đợi.

Nhà cầm quân 53 tuổi sẽ gặp mặt các học trò tại trung tâm huấn luyện Coverciano vào ngày 22-5, sáu ngày trước trận giao hữu với Ả-rập Xê-út. Hai thử thách tiếp theo của Mancini là Pháp (ngày 1-6) và Hà Lan (ngày 4-6).

Chi tiết hợp đồng giữa FIGC và Mancini chưa được tiết lộ. Theo Sky Sports, tân thuyền trưởng của Azzurri đã chấp nhận giảm đáng kể thu nhập, so với con số 15,5 triệu đôla trong ba năm dẫn dắt Zenit.

Italia chầu rìa tại World Cup 2018, sau khi bị Thụy Điển loại ở trận play-off. Nhiệm vụ hàng đầu của Mancini sẽ là đưa đội tuyển tới vòng chung kết Euro 2020.

Luigi Di Biagio, HLV tạm quyền của tuyển Italia sẽ trở lại công việc với đội U21.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Italia bổ nhiệm Roberto Mancini làm huấn luyện viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.