Theo dõi Báo Hànộimới trên

Unai Emery làm tân huấn luyện viên của Arsenal

Theo VnExpress| 23/05/2018 17:30

Sáng 23-5 (giờ địa phương), trang chủ Arsenal đăng tải một video trên mạng xã hội với tựa đề: “Bình minh mới. Kỷ nguyên mới. Chương sử mới”. Đoạn video kết thúc với hình ảnh HLV Unai Emery, kèm hashtag WelcomeUnai (Xin chào mừng Unai).



“Unai Emery đã trở thành HLV mới của Arsenal. Ông ấy gia nhập CLB sau khi hoàn tất hợp đồng hai năm ở PSG - nơi ông vừa đoạt cú ăn ba Ligue I, Cup Liên đoàn Pháp và Cup Quốc gia Pháp”, trang chủ Arsenal có đoạn.

Arsenal ra mắt HLV Unai Emery. Ảnh: AFC.


“Tôi rất phấn khích khi sẽ dẫn dắt một trong những CLB vĩ đại của thế giới. Arsenal được CĐV toàn thế giới yêu mến vì bản sắc thi đấu, sự trọng dụng cầu thủ trẻ, sân vận động Emirates và cách CLB vận hành. Tôi hãnh diện khi được trao trọng trách xây dựng chương mới trong lịch sử đội bóng. Tôi đã gặp các ông chủ Stan và Josh Kroenke, nhận thấy được tầm nhìn mà họ dành cho Arsenal. Tôi sẽ mang đến cho người yêu Arsenal những cảm xúc và khoảnh khắc không thể nào quên”, Emery phát biểu.

Dù Arsenal không hé lộ chi tiết hợp đồng, nhưng truyền thông Anh khẳng định, Emery ký hợp đồng ba năm với chủ sân Emirates, ngốn của “Pháo thủ” 19,5 triệu USD tiền lương. Buổi họp báo đầu tiên của Emery trên cương vị HLV Arsenal sẽ diễn ra vào 14h hôm nay, tức 20h (giờ Hà Nội).

Trước khi đến Pháp làm việc, nhà cầm quân 46 tuổi gắn bó ba mùa giải với Sevilla. Ông mang về cho CLB xứ Andalucia ba chức vô địch Europa League liên tiếp - thành tích chưa từng có tiền lệ.

Emery sinh ngày 3-11-1971 tại xứ Basque (Tây Ban Nha). Trước khi dẫn dắt Arsenal, ông đã “cầm cương” Lorca Deportiva, Almeria, Valencia, Spartak Moscow, Sevilla và PSG. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Unai Emery làm tân huấn luyện viên của Arsenal

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.