Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tottenham "hét" giá Pochettino hơn 40 triệu bảng

Thương Nguyệt| 01/06/2018 16:32

(HNMO) - “Los Blancos” đang rốt ráo tìm người thay thế Zidane và Pochettino hiện nổi lên là ứng viên hàng đầu.

Ngày 31-5, Zidane khiến tất cả ngỡ ngàng với quyết định rời bỏ cương vị HLV của Real Madrid chỉ vài ngày sau khi đưa “Los Blancos” lên đỉnh bóng đá Châu Âu năm thứ 3 liên tiếp. Quyết định không thể lường trước của tiền vệ huyền thoại đẩy Real Madrid vào tình thế rối ren, buộc phải gấp rút tìm người thay thế trước khi mùa giải mới khởi tranh.

Trong bối cảnh hiện tại, Real Madrid có nhiều lựa chọn với hàng loạt nhà cầm quân tên tuổi như Arsene Wenger, Joachim Low, Antonio Conte, Massimiliano Allegri… Tuy nhiên, nổi bật trong số đó lại là HLV Mauricio Pochettino của Tottenham.

Pochettino được coi là ứng viên kế nhiệm hàng đầu của Zidane tại Real Madrid.


So về bề dày thành tích, Pochettino khó có thể sánh ngang với những người đồng cấp kể trên. Tuy nhiên, việc nhà cầm quân Argentina thời gian qua biến Tottenham thành thế lực mới tại Ngoại hạng Anh là chi tiết đáng cân nhắc.

Ngoài ra, những thành công trong việc đưa “Gà trống” lọt top 4 Ngoại hạng Anh 3 mùa gần nhất và tấm vé dự Champions League 2019 phần nào phản ánh rõ phẩm chất của Pochettino, cũng là yếu tố giúp ông lọt vào mắt xanh của BLĐ Real Madrid.

Tuy nhiên, rắc rối nằm ở chỗ Pochettino hồi tuần trước vừa đặt bút ký hợp đồng 5 năm với Tottenham. Ràng buộc mới cũng không kèm điều khoản cho phép nhà cầm quân 46 tuổi liên hệ với Real Madrid, đồng nghĩa khả năng ông chuyển sang dẫn dắt “Los Blancos” ngay hè này là không cao.

Trong khi đó, giới thạo tin nhận định, đích thân Chủ tịch Real Madrid - Florentino Perez muốn đạt thỏa thuận với Tottenham về trường hợp của Pochettino sớm nhất có thể. Thực tế, Chủ tịch Perez từ lâu đã dành nhiều tình cảm cho Pochettino, chính xác từ khi ông còn dẫn dắt Espanyol, đội bóng có quan hệ rất tốt với Real Madrid, tại La Liga giai đoạn 1994-2000. Không chỉ vậy, việc Tottenham quật ngã “Los Blancos” với tỷ số 3-1 ở vòng bảng Champions League 2018 cũng khiến vị chủ tịch 71 tuổi đặc biệt ấn tượng.

Dù vậy, ý định của Chủ tịch Perez không thể bỗng dưng thành hiện thực, đặc biệt khi Pochettino đang vướng ràng buộc với Tottenham. Theo Talksport, BLĐ đội chủ sân White Hart Lane đã hét giá 42,5 triệu bảng nếu Real Madrid muốn có sự phục vụ của Pochettino. Đây là số tiền quá lớn khi so với mức lương 8,5 triệu bảng/mùa mà nhà cầm quân 46 tuổi được hưởng theo bản hợp đồng mới nhất.

Đáng chú ý, bản thân HLV Pochettino vẫn không lên tiếng trước những thông tin kể trên. Gần nhất, ông chỉ bày tỏ niềm tự hào khi được dẫn dắt Tottenham trong giai đoạn rực rỡ nhất của đội bóng, cùng với đó là cam kết gây đựng một đội hình trẻ đủ sức sánh tầm với các thế lực của bóng đá Châu Âu.

Như vậy, việc Pochettino tiếp tục ở lại Tottenham hay chuyển sang dẫn dắt Real Madrid ngay hè này vẫn là câu hỏi để ngỏ. Nếu câu chuyện không có cái kết như ý muốn, “Los Blancos” sẽ phải tiếp tục tìm kiếm người kế nhiệm phù hợp cho chiếc ghế mà Zidane vừa bỏ lại tại Bernabeu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tottenham "hét" giá Pochettino hơn 40 triệu bảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.