Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi và Luis Suarez lập cú đúp, Barcelona đại thắng “8 sao”

Theo Thùy Anh/Dân trí| 03/09/2018 08:44

Barcelona tiếp tục cho thấy sự ổn định tại La Liga khi đánh bại Huesca 8-2 tại Nou Camp ở vòng 3 để vươn lên ngôi đầu bảng. Lionel Messi và Luis Suarez cùng lập cú đúp ở trận đấu này.



Kết quả các trận đấu ở vòng 3 La Liga


Chiến thắng tưng bừng 4-1 của Real Madrid ngày hôm trước khi Barcelona hiểu rằng nếu không thắng Huesca, họ có nguy cơ bị tụt lại phía sau. Đó là lý do đoàn quân HLV Valverde nhập cuộc đầy khẩn trương khi gặp đội mới lên hạng Huesca.

Huesca gây sốc khi có được bàn dẫn trước nhờ công Hernandez


Bất ngờ đã xảy ra ngay ở phút thứ 2, khi Hernandez mở tỷ số 1-0 cho Huesca. Barcelona phải mất 15 phút mới có được bàn gỡ hòa nhờ công Messi. Sau đó, đội chủ nhà ghi thêm 2 bàn thắng nhưng cuối hiệp 1, Gallar bất ngờ mang về bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-3.

Sang hiệp 2, thế trận hoàn toàn thuộc về Barcelona khi Huesca không còn khả năng tạo nên bất ngờ. Các pha lập công của Dembele, Rakitic, Messi, Alba, Suarez đã mang về chiến thắng 8-2 cho CLB xứ Catalonia.

Messi ghi cú đúp vào lưới Huesca


Giành chiến thắng “8 sao”, Barcelona không chỉ sở hữu 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận mà họ còn vươn lên ngôi đầu bảng (hiệu số 12-2 so với 10-2 của Real Madrid). Chặng đường phía trước tại La Liga hứa hẹn đầy khốc liệt với đoàn quân HLV Valverde.

Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn, Barcelona sử dụng đội hình tấn công 4-3-3 với Rakitic, Busquets, Coutinho ở giữa sân, Dembele được sát cánh cùng Messi, Luis Suarez trên hàng công. Trận đấu diễn ra với tốc độ cao ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Huesca đã chơi đầy ấn tượng...


... và khép lại hiệp 1 khi chỉ để thua 2-3


Ngay trong pha tấn công đầu tiên, Hesca đã gây bất ngờ tại Nou Camp. Cucho Hernandez đã có pha xâm nhập đầy dũng mãnh trong vòng cấm rồi dứt điểm lạnh lùng bằng đầu hạ Stegen, mở tỷ số 1-0 cho Huesca.

Nhận bàn thua bất ngờ, Barcelona dồn lên tấn công áp đảo. Tuy nhiên phải đến phút 16, sức ép đó mới được cụ thể hóa khi Messi có pha đảo người khéo léo loại bỏ Luisinho trước khi dứt điểm hạ Werner, gỡ hòa 1-1 cho Barcelona.

Thủ môn Werner đã 8 lần vào lưới nhặt bóng ở trận đấu này


Messi chơi hay trong vai trò nhạc trưởng của Barcelona


Hernandez tiếp tục có pha dứt điểm nguy hiểm, nhưng lần này Stegen đã cứu thua cho Barcelona. Đến phút 25, Jordi Alba có pha căng ngang đầy khó chịu khiến hậu vệ Pulido lóng ngóng đá phản lưới nhà, giúp Barcelona dẫn 2-1.

Những phút tiếp theo, Luis Suarez, Dembele liên tục có các pha uy hiếp khung thành Huesca nhưng không thành công. Đội khách không hề chơi bị động, họ vẫn có được những đường phản công nguy hiểm.

Rakitic ghi bàn sau cú vô lê đẹp mắt


Đến phút 39, Jordi Alba có pha đi bóng dũng mãnh bên cánh trái rồi căng ngang vào trong, Luis Suarez lao vào đá nối giúp Barcelona dẫn 3-1. Sau bàn thắng, Barca chơi có phần chủ quan và để lộ nhiều sơ hở.

Hai phút trước khi kết thúc hiệp 1, cả Sergi Roberto lẫn Pique phòng ngự không tập trung tạo điều kiện để Gallar xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm hạ Stegen, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho Huesca.

Jordi Alba để lại dấu ấn với một bàn thắng


Hiệp 2 mới bắt đầu được 3 phút, Barcelona tiếp tục có được bàn thắng. Nhận đường chuyền từ Coutinho, Dembele có pha dứt điểm lạnh lùng và chính xác hạ Werner, giúp Barcelona dẫn 4-2.

Barcelona đã soán ngôi đầu bảng La Liga của Real Madrid


4 phút sau, Messi có pha bấm bóng tinh tế để Ivan Rakitic tung cú vô lê đẹp mắt nâng tỷ số lên 5-2. Đến phút 61, Sergio Roberto sắm vai kiến tạo để Messi bình tĩnh hạ Werner, đưa cách biệt lên 6-2 cho Barcelona.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Barcelona chơi ung dung trong khi Huesca đã hết động lực. Đến phút 82, Messi chọc khe để Jordi Alba dứt điểm chéo góc đưa cách biệt lên thành 7-2.

Luis Suarez lập cú đúp trong chiến thắng của Barcelona

Ngôi sao người Uruguay đã tìm lại cảm giác ghi bàn trong màu áo Barcelona


Đến phút cuối cùng của trận đấu, hàng thủ Huesca chơi lóng ngóng và Barcelona được hưởng quả phạt đền. Luis Suarez bình tĩnh bước lên hạ thủ môn Werner, hoàn tất cú đúp và ấn định chiến thắng 8-2 chung cuộc cho Barcelona.

Đội hình thi đấu


Barcelona: Ter Stegen; Sergi Roberto, Pique, Umtiti (Lenglet 65), Alba; Rakitic (Arturo Vidal 71), Busquets (Arthur 76), Coutinho; Messi, Suarez, Dembele

Bàn thắng: Messi (16', 61), Pulido (25', phản lưới), Suarez (39', 90+2', pen), Dembele (48'), Rakitic (52'), Alba (82')

Huesca: Werner; Miramon, Pulido, Etxeita, Luisinho; Gallar (Semedo 65), Musto, Melero, Moi Gomez; Longo (Serdar 58), J Hernandez (Avila 72)

Bàn thắng: Hernandez (2'), Gallar (43')

Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 3



(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi và Luis Suarez lập cú đúp, Barcelona đại thắng “8 sao”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.