Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ronaldo nhận thẻ đỏ trực tiếp đầu tiên tại Champions Leage

Thương Nguyệt| 20/09/2018 11:10

(HNMO) – Ngôi sao người Bồ Đào Nha bị trọng tài truất quyền thi đấu đầy khó hiểu sau tình huống sờ đầu một hậu vệ Valencia tưởng chừng vô thưởng vô phạt trong hiệp thi đấu thứ nhất.

Rạng sáng 20-9, Ronaldo cùng các đồng đội Juventus có chuyến làm khách trên sân của Valencia trong khuôn khổ vòng bảng Champions League 2018-2019. Cựu tiền đạo Real Madrid được kỳ vọng có màn trình diễn bùng nổ sau cú đúp vào lưới Sassuolo tại Serie A 3 ngày trước đó. Trên hết, người hâm mộ trông chờ Ronaldo lên tiếng đáp trả đối trọng lâu năm Messi, người vừa 3 lần sút tung lưới PSV ở trận ra quân của Barcelona cũng tại đấu trường này.

Tuy nhiên, giấc mộng của bản thân Ronaldo và những người yêu mến anh vỡ vụn khi trận đấu giữa Juventus và Valencia mới bước sang phút 29. Sau pha va chạm rất nhẹ trong vòng cấm, Jeison Murillo đã có tình huống ăn vạ. Ronaldo ngay lập tức đưa tay sờ đầu hậu vệ đối phương như một cách phản ứng.

Ronaldo bật khóc rời sân sau thẻ đỏ khó hiểu của trọng tài. Ảnh: AP


Trong nhiều trường hợp, đây là một tình huống bình thường, đặc biệt đối với môn thể thao mang tính cạnh tranh cao như bóng đá. Lẽ thường, trọng tài chỉ nhắc nhở, hoặc nặng nhất là rút thẻ vàng. Song, với Ronaldo, những thứ bình thường nhất đôi lúc lại trở nên bất thường. Trọng tài chính điều khiển trận đấu Brych sau khi tham khảo ý kiến trọng tài biên đã rút thẻ đỏ trực tiếp đối với tân binh của Juventus.

Quyết định bất ngờ và đầy tranh cãi của ông vua áo đen ngay lập tức vấp phải sự phản đối của Ronaldo và các đồng đội. Đáng tiếc, dù ra sức thanh minh, chủ nhân của 5 Quả bóng vàng vẫn buộc phải rời sân. Ronaldo lầm lũi tiến về đường hầm trong sự an ủi của đồng đội, bật khóc vì ức chế và thất vọng trong ngày đáng ra phải có bàn thắng.

Trên BT Sport, cựu đồng đội của Ronaldo tại M.U - Rio Ferdinand nhận định, Juventus và tiền đạo 33 tuổi sẽ kháng án lên UEFA. Trong khi đó, HLV Juventus – Allegri cũng cho biết, ông không hề nghĩ Ronaldo phải nhận thẻ đỏ sau tình huống đó, đồng thời cho rằng công nghệ VAR nên được áp dụng tại đấu trường khốc liệt nhất châu lục.

“Tôi cho rằng VAR đã có thể giúp trọng tài đưa ra quyết định chính xác. Chỉ còn 10 người tại Champions League vì một việc như thế thật đáng thất vọng”, nhà cầm quân người Italia nhấn mạnh.

Dù sao, trọng tài đã ra quyết định là điều gần như không thể thay đổi, đồng nghĩa thẻ đỏ trực tiếp đầu tiên sẽ khiến Ronaldo vắng mặt ở trận Juventus gặp Young Boys sắp tới. Trong trường hợp UEFA áp dụng án phạt, Ronaldo cũng sẽ không thể ra sân ở trận gặp M.U sau đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo nhận thẻ đỏ trực tiếp đầu tiên tại Champions Leage

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.