Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đá như đi dạo, M.U thua trận thứ ba liên tiếp

Thương Nguyệt| 29/09/2018 21:50

(HNMO) - Chuỗi thất bại của M.U tăng lên con số 3 sau trận thua sốc tại vòng 7 Ngoại hạng Anh 2018/19. “Quỷ đỏ” để West Ham chọc thủng lưới 3 lần trong chuyến làm khách đến sân vận động London.

M.U đang cho thấy sự bất ổn đáng báo động trong năm thứ 3 dưới quyền HLV Mourinho. Sau 2 thất bại liên tiếp tại đấu trường quốc nội và Cúp Liên đoàn, đội bóng giàu truyền thống bậc nhất nước Anh tiếp tục nhận kết quả thảm hại khi đụng độ West Ham tại vòng 7.

Thống kê cho thấy “Quỷ đỏ” 17 lần bất bại trước West Ham trong 18 lần gặp nhau gần nhất trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, “gió đã đảo chiều” trên sân London tối 29-9 (giờ Hà Nội). Các học trò của HLV Mourinho thi đấu thiếu nhiệt huyết, đặc biệt ở khâu phòng ngự.

De Gea trải qua một trong những ngày thi đấu tồi tệ nhất sự nghiệp khi phải vào lưới nhặt bóng đến 3 lần. Ảnh: AP


Sự lơi lỏng của các hậu vệ khiến M.U sớm trả giá bằng bàn thua đầu tiên khi trận đấu mới bước sang phút thứ 6. Ở tình huống này, Zabaleta dễ dàng phá bẫy việt vị, băng xuống bên cánh phải trước khi căng ngang thuận lợi cho Anderson đánh gót tinh tế hạ gục thủ môn De Gea.

Sau bàn thua chóng vánh, “Quỷ đỏ” dồn lên tấn công nhưng thể hiện rõ sự bế tắc trong khâu triển khai ý đồ. Trước hàng phòng ngự kỷ luật của đối thủ, các pha tạt bóng từ hai bên cánh gần như là lựa chọn duy nhất của đội khách.

HLV Mourinho đối diện nguy cơ bị sa thải nếu không thể cải thiện thành tích đội bóng ở các vòng đấu tới. Ảnh: Daily Mail


Trong cả hiệp thi đấu thứ nhất, M.U chỉ tạo được đúng 2 tình huống đáng chú ý nhưng đều không thể tận dụng. Từ Martial đánh đầu vô cùng thiếu chính xác dù đã áp sát cầu môn ở phút 11, cho đến lượt Lukaku cũng không thắng được cột dọc 12 phút sau đó.

Khi mọi nỗ lực còn chưa phát huy được hiệu quả, M.U tiếp tục bị thủng lưới ở phút 43 với pha phản lưới nhà của Lindelof. Hậu vệ 24 tuổi để bóng đập chân sau tình huống dứt điểm của Yarmolenko phía chủ nhà, khiến bóng đi vào góc cao trong sự bất lực của thủ môn De Gea.

West Ham xứng đáng với chiến thắng nhờ lối chơi hợp lý trước đối thủ được đánh giá cao hơn. Ảnh: Daily Mail


Trở lại sau giờ nghỉ, West ham với tinh thần lên cao đã làm chủ thế trận, dồn ép đối thủ vào thế chống đỡ vất vả. Sau nhiều cơ hội tạo được, đội chủ nhà rốt cuộc cũng có bàn thắng thứ 3 ở phút 74 sau tình huống tương tự như bàn mở tỷ số. Arnautovic phá bẫy việt vị, băng xuống đối mặt và dễ dàng đánh bại De Gea.

Điểm nhấn duy nhất của M.U ở trận này pha lập công rút ngắn tỷ số của Rashford. Xuất phát từ tình huống phạt góc bên cánh trái ở phút 71, tài năng 20 tuổi tung cú đánh gót điệu nghệ mang lại bàn thắng danh dự cho đội khách.

Nhận thất bại 3-1 trước West Ham, M.U rơi xuống vị trí thứ 8 với vỏn vẹn 10 điểm sau 7 vòng. Trong khi đó, 3 điểm bỏ túi giúp “The Hammers” thoát khỏi nhóm cuối, leo lên vị trí thứ 12 trên BXH.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đá như đi dạo, M.U thua trận thứ ba liên tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.