Theo dõi Báo Hànộimới trên

Griezmann lập cú đúp, đội tuyển Pháp ngược dòng hạ Đức ở Nations League

Theo Zing| 17/10/2018 07:24

Có bàn thắng dẫn trước từ sớm cùng thế trận lấn lướt, nhưng đội tuyển Đức lại không thể tận dụng cơ hội kết liễu đối thủ để rồi phải nhận thất bại 1-2 trước chủ nhà Pháp vào sáng 17-10.


Bước vào lượt trận thứ 3 Nations League mà chưa giành nổi một chiến thắng, đội tuyển Đức hành quân đến Stade de France với quyết tâm cao nhất dù đối thủ là nhà ĐKVĐ thế giới Pháp.

Khá nhiều sự thay đổi được HLV Joachim Loew đưa ra, sơ đồ 4-1-4-1 được thay thế bằng 3-4-3. Thomas Mueller, Mark Uth sau màn trình diễn kém cỏi ở trận thua 0-3 trước Hà Lan phải nhường suất đá chính trên hàng công cho 2 sao trẻ Leroy Sane và Serge Gnabry.

Trong lần hiếm hoi được trao cơ hội đá chính, Sane thi đấu năng nổ và trở thành điểm đến của hầu hết đợt lên bóng của đội tuyển Đức. Cũng chính cầu thủ chạy cánh thuộc biên chế Man City mang về cho "Cỗ xe tăng" quả 11 m ở phút 14.

Quả tạt của cựu sao Schalke đưa bóng đi chạm tay Kimpembe, trọng tài Milorad Mazic ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền cho đội khách. Toni Kroos nhận trách nhiệm đá 11 m và không bỏ lỡ cơ hội đưa đội tuyển Đức vượt lên dẫn trước ngay tại Stade de France.

Đội tuyển Đức trình diễn bộ mặt tích cực nhất từ đầu giải.


Tiếp đà thăng hoa, đội tuyển Đức đẩy cao đội hình tấn công. Liên tục là những pha lên bóng mạch lạc ở hai hành lang cánh dựa trên tốc độ của bộ đôi Leroy Sane và Timo Werner. Nhiều cơ hội được tạo ra, nhưng lần lượt Ginter và Gnabry không thể tận dụng. Hiệp một khép lại với thế trận áp đảo dành cho thầy trò HLV Joachim Loew.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, đội tuyển Đức vẫn duy trì được áp lực về phía khung thành của Lloris. Tuy nhiên, bước ngoặt đến ở phút 62 khi Pháp bất ngờ có bàn gỡ hòa sau pha đánh đầu không thể cản phá của Antoine Griezmann. Người kiến tạo là Lucas Hernandez với quả treo bóng chuẩn xác từ cánh trái.

Vận may tiếp tục đứng về phía đội tuyển Pháp ở phút 79. Mats Hummels phạm lỗi với Matuidi buộc trọng tài phải một lần nữa chỉ tay vào chấm 11m. Antoine Griezmann dễ dàng đánh lừa Manuel Neuer bằng cú sút vào góc xa bên phải.

Antoine Griezmann tỏa sáng với cú đúp giúp đội tuyển Pháp ngược dòng thành công trên sân nhà.


Quãng thời gian ít ỏi còn lại không đủ để giúp đội khách lật ngược thế cờ. Thầy trò HLV Joachim Loew đành ngậm ngùi rời Stade de France với 2 bàn tay trắng dù là đội dẫn trước.

Lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển Đức để thua đến 6 trận chỉ trong một năm dương lịch. Các thất bại lần lượt trước Brazil (0-1, giao hữu), Áo (1-2, giao hữu), Mexico (0-1, World Cup), Hàn Quốc (0-2, World Cup), mới nhất là 2 trận thua trước Hà Lan, Pháp ở Nations League.

Với 2 trận thua, 1 trận hòa, nhà vô địch thế giới năm 2010 vẫn đang ở cuối nhóm A1, trong khi "Gà trống Gaulois" có 7 điểm sau 3 vòng đấu, ở vị trí đầu bảng.

Kết quả loạt trận Nations League diễn ra sáng 17-10.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Griezmann lập cú đúp, đội tuyển Pháp ngược dòng hạ Đức ở Nations League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.