Theo dõi Báo Hànộimới trên

Martial lập cú đúp, M.U vẫn đánh rơi chiến thắng phút cuối

Thương Nguyệt| 20/10/2018 15:49

(HNMO) - Dù chiến đấu quật cường và dẫn ngược ở hiệp thi đấu thứ hai nhưng chỉ một tình huống lộn xộn trong những phút bù giờ cuối cùng khiến “Quỷ đỏ” buộc phải chia điểm đầy tiếc nuối trên sân Stamford Bridge.


Tâm điểm vòng 9 Ngoại hạng Anh là màn đọ sức giữa M.U và Chelsea, hai đội bóng giàu truyền thống luôn so kè nhau suốt nhiều năm. Trận đấu tối 20-10 (giờ Hà Nội) cũng là ngày trở lại Stamford Bridge của HLV Mourinho, nơi ông từng có vinh dự ba lần nâng cao chiếc cúp vô địch.

Trong ngày về nhiều cảm xúc, “Người đặc biệt” hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm trước đội bóng cũ. Từng có nhiều năm dẫn dắt Chelsea nên ông hiểu rõ sức mạnh của “The Blues” hơn ai hết. Với triết lý bóng đá bảo thủ, không có gì ngạc nhiên khi HLV Mourinho áp dụng đội hình 4-3-2-1 thiên về phòng ngự.

Sự chắc chắn từ những phút thi đấu đầu tiên giúp M.U đứng vững trước các đợt lên bóng đầy tốc độ của đối thủ và rình rập cơ hội phản công. Khi ý đồ lợi dụng sơ hở của đối phương còn chưa thành, “Quỷ đỏ” đã phải nhận bàn thua trước từ một tình huống cố định ở phút 21 của trận đấu.

Chelsea tấn công dồn đập, có bàn thắng trước nhưng sau đó rơi vào thế bị dẫn ngược. Ảnh: Daily Mail


Dù không sở hữu cơ hội nào đáng kể từ đầu trận, Chelsea chỉ cần khoảnh khắc tỏa sáng của một hậu vệ để có bàn dẫn trước. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Willian tạt bóng chính xác cho Rudiger lên tham gia tấn công tung cú đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số, bất chấp phản xạ cứu thua nhanh như chớp của thủ môn De Gea.

Việc bị dồn ép liên tục khiến M.U hoàn toàn bế tắc trong khâu giành lại thế trận, trong khi các đồng đội trên hàng công cũng không thể tận dụng được những đường chuyền dài vượt tuyến. Phải đến phút 55, “Quỷ đỏ” mới có thể đưa trận đấu về thế cân bằng sau một đợt tấn công dồn dập rõ nét đầu tiên. Mata là cầu thủ được trao cơ hội, dứt điểm căng ngay trong vòng cấm địa nhưng không thể đánh bại thủ môn Kepa. Tiền vệ kỳ cựu 30 tuổi sau đó nỗ lực tạt bóng vào trong, buộc David Luiz phải đánh đầu giải nguy, tạo ra một tình huống lộn xộn.

Sao trẻ Martial có một ngày thi đấu xuất sắc với cú đúp vào lưới Chelsea. Ảnh: Daily Mail


Ashley Young ngay lập tức băng vào dứt điểm đập chân Jorginho, khiến bóng tìm đến đúng vị trí của Martial. Tiền đạo trẻ từng một thời được coi là truyền nhân của huyền thoại bóng đá Pháp Thierry Henry khống chế một nhịp, trước khi tung cú sút gọn gẽ làm tung lưới đội chủ nhà.

Chơi lấn lướt nhưng lại để gỡ hòa khiến Chelsea “điên cuồng” tấn công, liên tục dâng cao đội hình hòng kiếm thêm bàn thắng. Với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội, các học trò của tân HLV Sarri tạo được hai cơ hội rõ rệt nhưng đều không thể tận dụng.

Thủ môn De Gea nỗ lực trấn giữ khung thành nhưng vẫn không thể ngăn được bàn thua đúng phút bù giờ cuối cùng. Ảnh: Getty Images


Cũng từ một tình huống cố định ở phút 66, Willian tạt bóng chuẩn xác để David Luiz băng vào đánh đầu chệch cột dọc dù thủ môn De Gea đã đứng chôn chân tại chỗ. 5 phút sau, Hazard áp sát vòng cấm đối thủ, chuyền bóng cho Willian trả ngược lại đến vị trí của Kante. Tiền vệ vừa vô địch Wolrd Cup 2018 với tuyển quốc gia Pháp tận dụng khoảng trống, tung chân dứt điểm về góc trái nhưng không thể đánh bại thủ môn De Gea.

Sau hai lần bị hãm thành liên tiếp, M.U lên tiếng đáp trả với tình huống tấn công tốc độ bên cánh phải ở phút 73. Bóng lần lượt qua chân Mata, Rashford và tìm đến Martial đã chờ sẵn trong vòng 16m50. Tương tự như bàn gỡ hòa, chân sút 22 tuổi khống chế bóng nhịp nhàng, trước khi cứa lòng hiểm hóc khiến thủ môn đối phương chỉ có thể ngoái nhìn bóng vào lưới.

Trước viễn cảnh có thể trắng tay ngay trên sân nhà, HLV Sarri buộc phải tung cả Pedro và Giroud vào sân hòng lật ngược thế trận. Khi trận đấu bước vào những phút bù giờ, bộ đôi dự bị khiến hàng thủ M.U chao đảo bằng một tình huống phối hợp cánh trái. Siêu dự bị người Pháp đã ngã trong vòng cấm sau pha truy cản của Lindelof nhưng không có tiếng còi từ trọng tài.

Tiền về Barkley ăn mừng bàn gỡ hòa giúp Chelsea giành được 1 điểm trên sân nhà. Ảnh: Getty Images


Đúng phút thi đấu cuối cùng, thời điểm “Quỷ đỏ” tưởng chừng đã bỏ túi 3 điểm, mọi thứ bất ngờ sụp đổ sau một tình huống lộn xộn trước khung thành. Từ quả tạt của đồng đội bên cánh phải, David Luiz đánh đầu đưa bóng đập đất chạm cột dọc. De Gea với phản xạ tuyệt vời của một trong những thủ thành hàng đầu thế giới kịp thời cản phá pha đánh đầu nối của Rudiger. Song, nỗ lực của chốt chặn cuối cùng vẫn không thể ngăn mành lưới M.U rung lên, sau khi Barkley ập vào đệm bóng gỡ hòa cho Chelsea ở phút bù giờ thứ 6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Martial lập cú đúp, M.U vẫn đánh rơi chiến thắng phút cuối

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.