Theo dõi Báo Hànộimới trên

U19 Việt Nam là đội đầu tiên bị loại khỏi VCK U19 châu Á 2018

Theo Đỗ Huy/TTXVN| 22/10/2018 20:14

Đội tuyển U19 Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ khi để thua 1-2 trước U19 Australia ở trận cầu mang tính “sinh tử” tại bảng C vòng chung kết U19 châu Á.

U19 Việt Nam (áo đỏ) là đội đầu tiên bị loại. (Nguồn: AFC)


Thất bại thứ 2 liên tiếp đã buộc thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sớm phải nói lời chia tay giải đấu và giấc mơ lần thứ 2 liên tiếp tham dự giải U20 World Cup.

U19 Việt Nam cũng là đội bóng đầu tiên bị loại ở vòng chung kết U19 châu Á 2018 (tổ chức tại Indonesia).

Ở trận đấu này, U19 Australia đã chủ động chơi ép sân và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Y Eli Nie.

Đến phút 37, sau những nỗ lực bất thành, U19 Australia cũng có được bàn thắng mở tỷ số 1-0 do công của Angus Thurgate.

Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, U19 Australia tiếp tục chơi ép sân và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Y Eli Nie, lưới của U19 Việt Nam đã phải rung lên lần thứ 2 trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, U19 Australia vẫn là những người có thế trận tốt hơn, trước khi nâng tỷ số lên 2-0, sau pha dứt điểm chéo góc của Folami.

Bị dẫn trước 2 bàn, các cầu thủ U19 Việt Nam vẫn thi đấu rất quyết tâm và đã được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2 của Văn Nam ở phút 85.

Bàn thắng của Văn Nam giúp cho U19 Việt Nam hưng phấn hơn, để tạo nhiều sức ép về phía khung thành của đối phương.

Tuy nhiên, các học trò của ông Hoàng Anh Tuấn đã không thể có thêm bàn thắng, đành chấp nhận rời sân với thất bại 1-2 và phải nói lời chia tay giải đấu.

Ở lượt trận cuối cùng, U19 Việt Nam sẽ đối đầu với U19 Hàn Quốc, nhưng sẽ rất khó để có điểm trước đội bóng được đánh giá cao nhất bảng C.

Đội hình ra sân

U19 Việt Nam: Y Eli Nie, Văn Xuân, Việt Anh, Bá Sang, Thiện Đức, Quang Nho, Xuân Tú, Cảnh Anh, Hữu Thắng, Bảo Toàn, Tiến Anh. 

U19 Australia: James Delianov, Nathaniel Atkinson, Tass Mourdoukoutas, Walter Scott, Dylan Ryan, Ramy Najarine, Tate Russell, Metcalfe, Angus Thurgate, Ben Filami, Apostolos Stamatelopoulos
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U19 Việt Nam là đội đầu tiên bị loại khỏi VCK U19 châu Á 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.