Theo dõi Báo Hànộimới trên

Luis Suarez lập hat-trick giúp Barca thắng Real 5-1

Theo zing| 29/10/2018 06:38

Ở trận đấu thuộc vòng 10 La Liga diễn ra trên sân Nou Camp tối 28-10, Barca vượt qua đại kình địch Real 5-1. Trong đó, tiền đạo Luis Suarez xuất sắc lập hat-trick cho đội chủ nhà.


Lần đầu tiên sau 11 năm, trận siêu kinh điển (El Clasico) không có sự góp mặt của cả hai siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, khán giả vẫn được chứng kiến cơn mưa bàn thắng. Tuy nhiên, kết quả rất chênh lệch khi Barca đánh bại đại kình địch Real Madrid với tỷ số 5-1.

Ngôi sao thi đấu nổi bật nhất El Clasico diễn ra trên sân Nou Camp là tiền đạo Luis Suarez với 3 bàn thắng vào lưới thủ môn Courtois. Anh trở thành cầu thủ thứ ba của Barca, sau Ronaldinho và Lionel Messi, ghi bàn trong 3 trận siêu kinh điển liên tiếp.

Luis Saurez khiến Gareth Bale lu mờ trong trận siêu kinh điển. Ảnh: La Liga.


Chứng kiến người đá cặp trên hàng công ghi bàn, Lionel Messi tỏ ra bình thản khi theo dõi đồng đội tỏa sáng từ khán đài. Thêm một trận đấu nữa của Barca, anh cùng cậu con trai cổ vũ gã khổng lồ xứ Catalan. Trong những trận thiếu vắng Messi, đoàn quân của HLV Valverde thi đấu đạt kết quả tích cực ở La Liga và đấu trường châu Âu Champions League.

Trước sự chứng kiến của hơn 93.000 khán giả, Luis Suarez cho thấy chưa đánh mất đi bản năng săn bàn. Ở tình huống nâng tỷ số lên 2-0 của Barca, anh khôn khéo buộc trung vệ Varane phạm lỗi để mang về quả penalty. Trên chấm 11 m, tiền đạo người Uruguay dễ dàng đánh bại thủ môn Courtois. Trước đó, tiền vệ Coutinho là tác giả của bàn mở tỷ số.

Sự quyết tâm trong những phút đầu hiệp 2 giúp Real gỡ 1-2 sau pha dứt điểm của Marcelo ở phút 50. Tuy nhiên, đó là những gì “Los Blancos” làm được tại Nou Camp. Sau đó, thậm chí đội bóng của HLV Lopetegui còn nhận thêm 3 bàn thua.

Luis Suarez hoàn tất cú hat-trick với cú đánh đầu ghi bàn đẹp mắt ở phút 75 và pha bóng tận dụng sai lầm của thủ quân Ramos bên phía Real ở phút 83. Bàn thắng còn lại được thực hiện bởi cầu thủ vào sân thay người ở hiệp 2 là tiền vệ Arturo Vidal. Đây là một trong những chiến thắng thuyết phục nhất của thầy trò HLV Valverde từ đầu mùa này.

Sau vòng 10 La Liga, Barca chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng với 21 điểm cùng hiệu số bàn thắng +16. Gã khổng lồ xứ Catalan hơn đại kình địch Real Madrid tới 7 điểm. Thất bại trước Barca khiến “Los Blancos” chỉ đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Ngoài ra, tương lai của huấn luyện viên (HLV) Lopetegui rơi vào vòng nguy hiểm. Thành tích không tốt khi dẫn dắt Real Madrid sẽ khiến ông khó được Chủ tịch Perez đảm bảo. Khả năng cựu HLV đội tuyển Tây Ban Nha mất việc ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông hoàn toàn có thể xảy ra.

Thông số trận đấu giữa Barca và Real Madrid diễn ra trên sân Nou Camp vào tối 28/10.

Cập nhật vị trí của các đội trên bảng xếp hạng La Liga mùa giải 2018/19.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Luis Suarez lập hat-trick giúp Barca thắng Real 5-1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.