Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng ngược dòng Timor Leste 3-1, Indonesia hồi sinh cơ hội đi tiếp

Theo Nhật Anh/Zing| 13/11/2018 21:38

Trong trận đấu diễn ra lúc 19h ngày 13-11 trên sân Bung Karno, đội tuyển Indonesia dù rất nhọc nhằn nhưng cũng đã lội ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trước đối thủ yếu hơn Timor Leste.


Trận đấu diễn ra trên sân Bung Karno với Timor Leste được dự báo là một cuộc đấu dễ dàng với Indonesia. Đội chủ nhà được cho là có lợi thế về tinh thần khi buộc phải thắng sau khi thua Singapore trong trận ra quân. Trong khi Timor Leste cũng được cho là quá yếu để có thể tạo ra bất ngờ khi đã thua Thái Lan tới 0-7 trong trận ra quân.

Indonesia có chiến thắng nhọc nhằn trước Timor Leste. Ảnh: AFF Cup.


Nhưng những dự đoán đó nhanh chóng trở nên vô nghĩa. Chính Timor Leste mới là đội có được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong nửa đầu hiệp 1. Đội khách tự tin cầm bóng, triển khai thế trận trước khi chủ động phản công bằng những đường bóng dài.

Lối đá này khiến Indonesia gặp không ít khó khăn mà bằng chứng là đội chủ nhà chỉ có được kết quả hòa 0-0 trong hiệp 1. Bước sang hiệp 2, Timor Leste còn tạo ra cơn địa chấn khi số 7 Gama vuốt bóng tuyệt đẹp ở khoảng cách 25 mét mở tỷ số ở phút thứ 48.

Sau bàn thua, Indonesia ngay lập tức có những sự thay đổi người. Họ liên tục tạo ra cơ hội về phía khung thành đội khách. Nhưng phải cần tới may mắn đội chủ nhà mới có được bàn gỡ hòa. Cú sút của cầu thủ số 3 Faathier không quá nguy hiểm nhưng thủ thành Timor Leste lại chủ động đẩy bóng vào lưới.

Có được lợi thế tinh thần, Indonesia liên tục uy hiếp khung thành Timor Leste. Phút 68, Andik Vermansyah dẫn bóng thọc sâu vào vòng cấm của Timor Leste và hậu vệ Gumario đã lóng ngóng phạm lỗi với cầu thủ của đội chủ nhà. Trên chấm 11 mét, Lilipaly ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Cuối cùng tới lượt Beto ấn định tỷ số 3-1 cho Indonesia bằng pha không chiến sở trường trong vùng cấm vào phút 82. Thắng trận 3-1, Indonesia có 3 điểm tại bảng B AFF Cup, bằng điểm với Philippines, Singapore và Thái Lan. Ở lượt đấu tới, Indonesia sẽ gặp Thái Lan trên sân khách vào lúc 18h30 ngày 17-11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng ngược dòng Timor Leste 3-1, Indonesia hồi sinh cơ hội đi tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.