Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trận đấu "nóng" nhất hành tinh sẽ được tổ chức tại sân của Real Madrid

Theo Zing| 30/11/2018 08:04

Sau 2 lần bị hoãn vì vấn đề bạo lực, trận chung kết lượt về Copa Libertadores giữa River Plate và Boca Juniors đã được thống nhất chuyển địa điểm tới Tây Ban Nha.

Tờ Marca khẳng định, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL), Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) và Real Madrid đã tìm được tiếng nói chung trong việc đưa trận chung kết lượt về Copa Libertadores tới sân Bernabeu. Cụ thể, trận đấu giữa River Plate và Boca Juniors sẽ được tổ chức vào lúc 2h45 ngày 10-12-2018 (giờ Việt Nam)

Đại diện của chính phủ cũng như cảnh sát Tây Ban Nha đã có cuộc gặp vào hôm 29-11 để bàn bạc về những giải pháp an ninh cho trận đấu hứa hẹn rất căng thẳng này.

Xe buýt cũng như cầu thủ của Boca Junior bị các CĐV River Plate tấn công.


River Plate và Boca Juniors là hai kình địch không đội trời chung tại Argentina. Tuy nhiên, đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử hai cái tên lẫy lừng này chạm trán nhau trong trận chung kết Copa Libertadores, giải đấu có vị thế tương đương Champions League tại châu Âu. Trong trận lượt đi trên sân La Bombonera của Boca Juniors, hai đội đã hòa nhau 2-2.

Theo lịch của ban tổ chức, trận chung kết lượt về sẽ diễn ra lúc 3h ngày 25-11 trên sân El Monumental của River Plate. Tuy nhiên, Superclasico đã không thể diễn ra vì sự cố liên quan đến Boca Juniors.

Cụ thể, xe buýt của nhà đương kim vô địch Argentina bị cổ động viên quá khích của River Plate tấn công trên đường đến sân Vespucio Liberti. Chai lọ, gạch đá đã làm vỡ cửa kính và làm bị thương cầu thủ của Boca.

Theo báo cáo từ lực lượng chức năng, tiền vệ Pablo Perez bị thương nặng ở mắt. Carlos Tevez cùng đồng đội không bị ảnh hưởng về sức khỏe nhưng lại bị khủng hoảng tinh thần vì sự manh động của cổ động viên kình địch. Trận đấu này sau đó được lùi lại 24 tiếng.

Nhưng ở lần thứ hai, người hâm mộ một lần nữa thất vọng khi nhà chức trách không thể kiểm soát tình hình và để xe buýt của Boca Junior tiếp tục bị tấn công trên đường đến sân vận động, bất chấp có cảnh sát hộ tống.

Santiago Bernabeu sẽ là nơi nhận trách nhiệm tổ chức trận đấu hứa hẹn rất căng thẳng này. Ảnh: Getty Images.


Trước sự điên cuồng của cổ động viên River Plate, ban lãnh đạo Boca đệ đơn hoãn trận chung kết lượt về và được Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) chấp thuận.

Chủ tịch CONMEBOL, ông Alejandro Dominguez khẳng định, những hành vi bạo lực của cổ động viên hai đội vào ngày 25-11 bên ngoài sân El Monumental đã khiến nhiều người bị thương, gây nguy hiểm cho không chỉ cầu thủ mà cho cả cổ động viên cũng như quan chức, và quyết định chuyển trận đấu ra ngoài biên giới Argentina.

Paraguay, Italia, Qatar... là những quốc gia sẵn sàng đứng ra tổ chức trận cầu này. Tuy nhiên, Tây Ban Nha với Santiago Bernabeu được lựa chọn. Sân nhà của Real Madrid được xây dựng năm 1947. Hiện Bernanbeu có sức chứa hơn 81.000 khán giả và được đánh giá là một trong những sân vận động tốt nhất tại châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trận đấu "nóng" nhất hành tinh sẽ được tổ chức tại sân của Real Madrid

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.