Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng dễ Bournemouth, Man City nối dài hành trình bất bại

Thương Nguyệt| 02/12/2018 00:12

(HNMO) - Nhà đương kim vô địch nước Anh dễ dàng giành chiến thắng 3-1 trước đối thủ không cân sức ở trận đấu diễn ra tối 1-12 (giờ Hà Nội).

điểm trọn vẹn sau trận đấu trên sân nhà giúp Man City nới rộng khoảng cách với Liverpool đang bám đuổi ngay sau lên 5 điểm nhưng chơi nhiều hơn 1 trận. Đoàn quân của HLV Guardiola chơi chậm rãi sau tiếng còi khai màn song vẫn duy trì đủ áp lực khiến Bournemouth không thể không dè chừng.

Với sự góp mặt của bộ ba Sterling, Jesus và Sane trên hàng công, không có gì ngạc nhiên khi Man City là đội tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút 11. Tình huống băng vào dứt điểm hụt của Jesus sau đường treo bóng bên cánh trái của Zinchenko chưa thể mang lại bàn thắng sớm cho đội nhà.

Raheem Sterling tiếp tục duy trì phong độ cao, đóng góp 1 bàn trong chiến thắng của Man City trước Bournemouth. Ảnh: Reuters


Không phải chờ đợi quá lâu, Man City chỉ cần thêm 5 phút để mở tỷ số trận đấu. Vẫn là Zinchenko với một tình huống tương tự bên cánh trái buộc thủ môn Begovic phải lao ra cản phá ngay trước mũi giày của Sane. Xuất hiện đúng vị trí bóng bật ra, Bernardo Silva dễ dàng dứt điểm thẳng vào lưới trống đội khách.

Ở vị thế đội cửa trên, lại có bàn thắng dẫn trước, các học trò của HLV Guardiola chơi với tâm lý thoải mái. Sự chắc chắn của hàng tiền vệ giúp Man City kiểm soát toàn bộ khu vực giữa sân, tạo điều kiện để các chân sút tung hoành dù không chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu.

Trái với sự thong dong của đối thủ, Bournemouth tỏ ra bế tắc hoàn toàn dù rất nỗ lực tổ chức tấn công. Những đợt lên bóng đơn điệu, thiếu tính đột biến và cả sự tỏa sáng cần thiết của các cầu thủ trên hàng không khiến đội khách gặp nhiều khó khăn trong ý định gỡ hòa.

Phải đến những phút cuối cùng của hiệp thứ nhất, Bournemouth mới bất ngờ vùng lên dữ dội bằng 2 tình huống nguy hiểm rõ rệt. Cơ hội đầu tiên thuộc về Calum Wilson với pha chạm bóng thiếu tinh tế không thể đánh bại thủ môn Ederson trong tình huống đối mặt. Ở tình huống sau đó, tiền đạo 26 tuổi chuộc lỗi bằng pha không chiến, đánh đầu đưa bóng vào góc cao khung thành bất chấp nỗ lực bay người cản phá của thủ môn chủ nhà.

Bàn gỡ cuối hiệp một của Wilson không thể giúp Bournemouth gây bất ngờ trước đối thủ quá mạnh. Ảnh: Reuters


Bàn gỡ hòa là điểm sáng duy nhất của Bournemouth khi phải đối mặt với ông lớn của bóng đá Anh. Đội khách chơi thiếu ý tưởng trong phần lớn hiệp thi đấu thứ hai, trong khi Man City vẫn thể hiện được đẳng cấp của nhà đương kim vô địch.

Sau tình huống đột phá như di dạo giữa một rừng cầu thủ đối phương, Sterling dứt điểm trúng cột dọc ở phút 54. Chỉ 3 phút sau khi bỏ lỡ cơ hội, tiền đạo mang áo số 7 tiếp tục khuấy đảo hàng thủ Bournemouth với pha nhả bóng cho Danilo dứt điểm. Thủ môn Begovic xuất sắc cản phá nhưng không thể ngăn Sterling ập vào đá bồi nâng tỷ số lên 2-1.

Man City tiếp tục hành trình bất bại khi đã không thua 14 trận liên tiếp. Ảnh: EMPICS Sport


Không muốn kịch bản tái lập như hiệp trước đó, Man City bắt đầu gia tăng sức ép, liên tục dồn các cầu thủ phòng ngự và thủ môn đối phương vào thế phải chống đỡ vất vả. Khi đã kiểm soát thế trận, bàn thắng gia tăng cách biệt cho Man City là điều tất yếu. Từ tình huống phạt góc ở phút 79, David Silva phối hợp nhịp nhàng với Sane, trước khi căng ngang cho Gundogan dứt điểm ấn định chiến thắng 3-1.

Kết quả các trận đấu sớm vòng 14 Ngoại hạng Anh 2018/19:

Cardiff 2-1 Wolves

Newcastle 0-3 West Ham

Man City 3-1 Bournemouth

Leicester 2-0 Watford

Huddersfield 1-2 Brighton

Crystal Palace 2-0 Burnley

Southampton 2-2 M.U
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng dễ Bournemouth, Man City nối dài hành trình bất bại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.