Theo dõi Báo Hànộimới trên

Áp dụng VAR từ vòng loại trực tiếp Champions League 2018/19

Thương Nguyệt| 04/12/2018 13:20

(HNMO) – Công nghệ video hỗ trợ (VAR) hứa hẹn sẽ trở thành công cụ đắc lực, giúp đội ngũ trọng tài đưa ra quyết định chính xác trong những tình huống nhạy cảm.

Ảnh minh họa: Foxsportasia


Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) ban đầu dự kiến đưa VAR vào sử dụng kể từ mùa giải năm sau. Tuy nhiên, những kết quả tích cực do công nghệ này mang lại tại các giải đấu lớn như La Liga, Ligue 1 và đặc biệt là World Cup 2018 vừa qua đã khiến UEFA đẩy nhanh tiến độ kế hoạch.

Trong thông báo chính thức, cơ quan bóng đá quyền lực nhất châu Âu xác nhận VAR sẽ dược áp dụng ngay từ vòng loại trực tiếp Champions League 2018/19 sắp tới.

“Chúng tôi đã sẵn sàng sử dụng VAR sớm hơn so với kế hoạch ban đầu. Công nghệ này đem lại lợi ích cho giải và giúp các trọng tài giảm những quyết định không chính xác”, UEFA khẳng định.

Trước khi đưa ra quyết định chính thức, UEFA đã đạt nhiều thành công trong quá trình kiểm tra công nghệ và tổ chức huấn luyện cho đội ngũ trọng tài từ vài tháng qua.

Sau Champions League năm nay, UEFA sẽ đưa VAR vào sử dụng tại chung kết Europa League 2019 và Nations League 2019, dự kiến áp dụng tại vòng chung kết Euro 2020 và từ vòng bảng Europa League 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áp dụng VAR từ vòng loại trực tiếp Champions League 2018/19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.