Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cựu HLV Wenger nhận giải thưởng thành tựu trọn đời

Thương Nguyệt| 07/12/2018 15:42

(HNMO) - Thời gian dài sau khi rời Emirates, chiến lược gia kỳ cựu tiếp tục được vinh danh vì sự tận tụy suốt 22 năm với Arsenal.

Ngày 6-12, Hiệp hội Huấn luyện viên Ngoại hạng Anh (LMA) đã trao tặng giải thưởng “Thành tựu trọn đời” cho cựu HLV Wenger. HLV tuyển quốc gia Anh Gareth Southgate vinh dự là người trao danh hiệu cho nhà cầm quân người Pháp tại sự kiện diễn ra ở sân Wembley.

Đây là giải thưởng cá nhân nhằm ghi nhận những nỗ lực đóng góp cho Arsenal nói riêng và nền bóng đá Anh nói chung của cựu HLV Wenger trong quãng thời gian 22 năm liên tục.

“Thay mặt cho LMA, tôi xin gửi lời cảm ơn đến sự cống hiến của Wenger, hy vọng ông ấy sẽ tiếp tục có nhiều ảnh hưởng đến bóng đá trong nhiều năm tới”, Chủ tịch LMA Howard Wilkinson cho biết.

Cựu HLV Wenger nhận giải thưởng từ HLV tuyển Anh Gareth Soutgate. Ảnh: LMA


Giám đốc Điều hành LMA Richard Bevan nhấn mạnh, vai trò của các HLV bóng đá đã thay đổi mạnh mẽ kể từ sau trận đấu đầu tiên của Wenger tại Highbury năm 1996. Nhà cầm quân kỳ cựu với tầm ảnh hưởng lớn suốt thời gian dài xứng đáng được ghi nhận thông qua danh hiệu cá nhân kể trên.

Wenger chia tay Arsenal hồi tháng 5 vừa qua. Trận đấu với Burnley ở vòng 37 Ngoại hạng Anh 2017/18 là lần cuối cùng chiến lược gia có biệt danh “Giáo sư” dẫn dắt đội chủ sân Emirates. Ở trận đấu đầy cảm xúc, các học trò đã “hủy diệt” đối thủ bằng chiến thắng 5-0 như lời tri ân cuối gửi đến người thầy đáng kính.

Trong suốt 22 năm tại Emirates, cựu HLV Wenger đưa Arsenal lên đỉnh Ngoại hạng Anh 3 lần, nổi bật trong đó là mùa giải bất bại 2003/04, cùng 7 danh hiệu FA Cup. Cùng với huyền thoại Alex Ferguson, ông là người thứ hai đạt cột mốc 20 năm dẫn dắt một đội bóng tại giải đấu cao nhất nước Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu HLV Wenger nhận giải thưởng thành tựu trọn đời

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.