Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liverpool - Manchester United: Cuộc chiến của "Quỷ đỏ"

Theo Minh Đăng/Báo Tin tức| 16/12/2018 21:22

Đêm nay (16-12), Liverpool và Manchester United sẽ đối đầu nhau trong trận cầu tâm điểm vòng 17 Premier League (Ngoại hạng Anh) 2018-2019.

Màn so tài giữa 2 HLV cá tính tại Ngoại hạng Anh.


Đoàn quân của HLV Mourinho chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trước phong độ ấn tượng của Liverpool. Tuy nhiên, trận derby nước Anh giữa Lữ đoàn đỏ và Quỷ đỏ chưa bao giờ kém đi sức nóng bởi yếu tố lịch sử hay duyên nợ giữa những người ở hai câu lạc bộ (CLB).

Liverpool và Manchester United đều đang rất khát điểm để phục vụ những mục tiêu riêng. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đang có lợi thế sân nhà ở trận đấu này. Tuy nhiên, trong những năm gần đây Liverpool lại không đánh bại được Man Utd.

Sau vòng 16, The Kop vẫn duy trì được thành tích bất bại ở Premier League 2018-2019 với 13 chiến thắng, 3 trận hòa. Đến thời điểm này, thầy trò HLV Klopp mới phải nhận vỏn vẹn 6 bàn thua và là đội có số lần thủng lưới ít nhất ở Premier League.

Sau rất nhiều nỗ lực bám đuổi, cuối cùng Liverpool cũng vượt qua được Man City để có ngôi đầu bảng Premier League sau khi Man City thất bại trước Chelsea tại Stamford Bridge. Tuy nhiên, ngôi đầu bảng đó cũng nhanh chóng bị lấy mất, bởi trước đó ở trận đấu sớm, Man City đã có được chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước Everton (với 44 điểm, hơn Liverpool 2 điểm). Muốn giành lại ngôi đầu bảng, Lữ đoàn đỏ buộc phải đánh bại Man Utd ở trận đấu tâm điểm đêm nay.

Liverpool đang có phong độ ấn tượng tại Ngoại hạng Anh.


Không chỉ có phong độ cao và sự thăng hoa của các trụ cột, tinh thần của The Kop cũng đang rất hưng phấn sau khi lách qua khe cửa hẹp để giành tấm vé vào vòng knock out Champions League bằng chiến thắng trước Napoli hồi giữa tuần. Có thể nói, Liverpool đã sẵn sàng cho cuộc tiếp đón MU tại “chảo lửa” Anfield.

Còn với Man Utd, thầy trò HLV Mourinho sẽ phải rất quyết tâm có được kết quả tốt trước Liverpool, bởi nếu để thua trận này sẽ khiến họ ngày càng rời xa tốp 4. Trước khi vòng đấu này diễn ra, đội bóng của HLV Mourinho đang kém đội đứng thứ tư 8 điểm (cả Arsenal và Chelsea cùng có 34 điểm, đang chia nhau vị trí thứ tư và năm), vì thế nếu Man Utd không thắng thì khả năng họ bị đối thủ bỏ xa, bởi cả hai đội bóng kể trên đều không gặp những đối thủ quá lớn ở vòng này, nên khả năng chiến thắng rất cao.

MU đang kém chính đối thủ tới 16 điểm trên bảng xếp hạng. Nhưng dù không hy vọng nhiều vào việc đua tranh ngôi vị vô địch Premier League, “Quỷ đỏ” sẽ chiến đấu hết mình khi trận thư hùng kinh điển nước Anh luôn mang ý nghĩa lớn lao vì danh dự.

Những vấn đề về nhân sự vẫn đang khiến MU gặp khó.


Tuy nhiên, vấn đề nhân sự, đặc biệt là hàng thủ, đang khiến Mourinho đau đầu. Hàng loạt các hậu vệ của Man Utd như Chris Smalling, Matteo Darmian, Luke Shaw, Diogo Dalot và Victor Lindelof chưa rõ có thể quay trở lại thi đấu hay không. Và mới đây, nhất là Rojo đã phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương.

Jose Mourinho dường như cũng đã "hết bài" và không thể giải quyết những vấn đề tồn đọng trong lối chơi của MU. Dễ nhận thấy, hàng thủ của Man Utd mùa này đang gây thất vọng não nề. Mới trải qua 16 vòng đấu, nhưng MU đã để thủng lưới 26 bàn ở Ngoại hạng Anh. Trong khi cả mùa trước, họ chỉ nhận 28 bàn thua.

Điều đáng chú ý là dù The Kop đang ở nhóm dẫn đầu bảng sau 16 vòng đấu của Premier League năm nay, nhưng sự thăng hoa trong tấn công của họ không còn mạnh như mùa trước. Cùng với đó, Man Utd cũng đang sung sức hơn đội chủ nhà do Liveprool cũng vừa phải dồn toàn bộ sức lực ở trận đấu cuối tuần ở Champions League để có vé đi tiếp, trong khi Man Utd chỉ thi đấu thủ tục cho xong.

Điểm tựa của MU trước trận thư hùng tại Anfield vẫn sẽ là Jose Mourinho. Trong 4 lần đối đầu với Klopp ở Ngoại hạng Anh, Mourinho bất bại. Trong đó, 2 trận ở sân Anfield đều kết thúc với tỷ số hòa. Thậm chí, Liverpool còn chưa từng ghi bàn trên sân nhà khi đón tiếp MU của Mourinho dẫn dắt.

Tiếp MU trên sân nhà, thầy trò Klopp sẽ hướng đến 3 điểm để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng. Trong những mùa giải gần đây, những cuộc đụng độ giữa Liverpool và MU luôn diễn ra quyết liệt, song lúc này Man đỏ yếu hơn rất nhiều. Đây sẽ là cơ hội để chiến lược gia người Đức Klopp đòi những món nợ trước Mourinho.

Trận đấu đáng chú ý giữa Liverpool và Manchester United sẽ diễn ra lúc 23 giờ ngày 16-12.

Phát biểu trước trận đấu:

“Chúng tôi biết rằng sẽ thi đấu với đội dẫn dầu bảng, chống lại một đội bóng ở trên vị trí cao. Nhưng chúng tôi có sự lựa chọn, chiến thuật, cách tiếp cận, triết lý của riêng mình. Chúng tôi đến Anfield để giành chiến thắng” - HLV Mourinho

“Chúng tôi sẽ quyết tâm giành chiến thắng trước Man Utd. Các cầu thủ ra sân với quyết tâm cao nhất” - HLV Jurgen Klopp

Dưới triều đại của Klopp, Liverpool chưa từng thắng MU của Mourinho trong cả 4 lần đối đầu gần nhất. Cả 2 trận đấu Liverpool tiếp MU tại Anfield đều hòa không bàn thắng.

Liverpool không thắng trong 8 lần đụng độ MU gần nhất ở Ngoại hạng Anh (3 hòa và 5 thua).
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Liverpool - Manchester United: Cuộc chiến của "Quỷ đỏ"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.