Theo dõi Báo Hànộimới trên

Già làng Tây Nguyên đóng góp tích cực xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc

VANCHIEN| 31/03/2009 07:18

(HNM) - Ngày 30-3, tại TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Hội nghị Biểu dương các già làng tiêu biểu khu vực Tây Nguyên do TƯ Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp với Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam cùng các bộ, ban, ngành tổ chức.

Tới dự có Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và 243 già làng tiêu biểu, đại diện cho 5 tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắc Lắc, Đắc Nông, Lâm Đồng. Hội nghị là dịp để các già làng Tây Nguyên gặp gỡ, trao đổi học hỏi kinh nghiệm nhằm làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền vận động đồng bào các dân tộc phát huy truyền thống và bản sắc văn hóa, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.

Trong những năm qua, với vai trò, vị trí của mình trong xã hội và từng cộng đồng, các già làng Tây Nguyên đã đóng góp tích cực cùng chính quyền giải quyết các vấn đề kinh tế, xã hội, xây dựng đời sống văn hóa, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở các địa phương... Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đặc biệt nhấn mạnh, già làng là biểu tượng trong cộng đồng các dân tộc ở Tây Nguyên, do đó mong muốn tại hội nghị này sẽ được nghe nhiều ý kiến đóng góp của các già làng đối với Đảng, Nhà nước. Đồng thời, yêu cầu các già làng tiếp tục góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

Cũng trong ngày 30-3, TƯ Hội Người cao tuổi đã trao Kỷ niệm chương cho Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam đã tặng 5 bức trướng cho các già làng và ban đại diện Hội Người cao tuổi 5 tỉnh Tây Nguyên với dòng chữ "Già làng Tây Nguyên đoàn kết, nêu gương sáng, hiến kế, hiến công xây dựng quê hương giàu mạnh".

Lê Hoàng Anh(truyền từ Pleiku)

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Già làng Tây Nguyên đóng góp tích cực xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.