Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giáo dân luôn được tạo nhiều điều kiện thuận lợi

ANHTHU| 25/12/2004 07:46

Trước Lễ Giáng sinh ít giờ, Người gặp trong tuần đã ghi nhanh một số cảm nhận xung quanh ngày Lễ Trọng này.

Trước Lễ Giáng sinh ít giờ, Người gặp trong tuần đã ghi nhanh một số cảm nhận xung quanh ngày Lễ Trọng này.

Đức giám mục Ngô Quang Kiệt, Giám đốc Tông toà Giáo phận Hà Nội:

Được Nhà nước tạo điều kiện giúp đỡ, công việc cho Lễ Giáng sinh năm nay rất thuận lợi. Các vấn đề: an ninh, kỹ thuật âm thanh và ánh sáng đều được thành phố bảo đảm tốt.

Về việc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ xếp Việt Nam vào danh sách những nước đặc biệt quan tâm trong vấn đề tôn giáo, trước hết, tôi thấy trên phương diện ngoại giao, một nước không nên can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác còn về quyền tự do tôn giáo, tôi thấy chủ trương của Đảng và Nhà nước ta trong vấn đề này hiện nay rất đúng đắn, không có sựphân biệt giữa miền xuôi miền ngược, thành thị và thôn quê. Pháp lệnh Tín ngưỡng tôn giáo mới được ban hành đã công bố cụ thể những vấn đề cơ bản của công dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo.Nhân đây, tôi cũng muốn nói với các giáo dân một điều rằng, trong việc giữ đạo phải luôn quan tâm đến các sinh hoạt xã hội, nhất là trong những việc từ thiện, bác ái, giúp đỡ người nghèo, trẻ em, những người gặp khó khăn trong cuộc sống. Tôi hy vọng đất nước chúng ta ngày một đổi mới, tất cả mọi người hài hoà trong niềm hạnh phúc của một đất nước giàu đẹp, thịnh vượng, công bằng, văn minh và ngang tầm với các nước khác về mọi mặt.

Ông Chác-lơ Hen-ri Chê-vét (Pháp), Phó tổng giám đốc khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội:

Năm nào cũng vậy, công tác chuẩn bị cho mùa Giáng sinh tại khách sạn rất bận rộn. Chúng tôi thường bắt đầu các buổi họp đầu tiên để chuẩn bị lễ Giáng sinh từ tháng 9. Mỗi năm, chúng tôi phải nghĩ ra chủ đề mới như trang điểm khách sạn, quà tặng, thực đơn... làm sao vừa mang phong cách Pháp nhưng vẫn phải bảo đảm được rằng, Metropole đang có mặt tại Việt Nam. Ví dụ như năm 2002, hình ảnh ông già Tuyết đạp xích lô, năm 2003, ông già Tuyết với biểu tượng con Trâu vàng và năm nay, đổi lại là hình ảnh ông già Tuyết với quang gánh.

Tôi đã được đón 3 mùa Giáng sinh tại Việt Nam, tôi thấy ngày này được mọi người quan tâm nhiều hơn. Lý do không phải là có nhiều người Việt Nam theo đạo nhưng các bạn đã thực sự biến Giáng sinh thành ngày hội để vui chơi, giải trí. Cụ thể nhất là tại khách sạn chúng tôi luôn tổ chức đón Noel cho trẻ em với chi phí không nhỏ, nhưng năm nay có khá nhiều gia đình Việt Nam đăng ký cho con em mình vui chơi, đón ngày Giáng sinh trong khách sạn, điều này rất mới so với những năm trước. Tôi cũng hay ra đường đón Noel cùng với bạn bè, tôi thấy rất nhiều người Việt Nam ra đường chào đón ngày này.Không chỉ tôi, mà rất nhiều người nước ngoài đều cảm nhận việc đón ngày Giáng sinh tại Việt Nam rất ấm áp, thân mật. Nhiều người nước ngoài khác, được nghe kể lại, cũng muốn đến Việt Nam đón Giáng sinh cùng các bạn.

Ông Phrét-rích An-ru (Ma-lai-xi-a), Tổng giám đốc Khách sạn Meliá Hà Nội.

Đây là lần đầu tiên khách sạn Meliá trang hoàng lộng lẫy và nhiều màu sắc như thế này. Để làm được như vậy, các nhân viên phải tích cực chuẩn bị từ đầu tháng 9.

Tôi rất mừng vì số khách đặt phòng và đặt tiệc trong dịp Giáng sinh và năm mới này đã tăng vọt, hơn 30% so với năm trước. Tôi cũng thật không ngờ vì toàn bộ số bàn được đặt trong đêm Giáng sinh này là của người Việt. Theo tôi có điều này là vì số lượng thanh niên Việt Nam đang phát triển ngày càng đông và họ biết tận dụng cơ hội để được gần gũi nhau một cách ấm cúng.

Tôi là một tín đồ Thiên Chúa giáo, tôi mới sang Việt Nam được 6 tháng và rất thích đến Nhà thờ Cửa Bắc để cầu nguyện vào sáng Chủ nhật hàng tuần. Nhà thờ Cửa Bắc rất đẹp! Tôi vừa trở về từ Ô-xtrây-li-a và cũng đã đi nhiều nơi trên thế giới nhưng tôi quyết định năm nay tôi và gia đình sẽ không đi đâu cả mà đón lễ Giáng sinh tại Việt Nam.

Mặc dù người Việt đón Tết theo Âm lịch nhưng tôi nhận thấy ngày càng có nhiều người quan tâm đến Giáng sinh. Và tôi đã cảm nhận được không khí nhộn nhịp từ vài tuần trước đây. Tôi thật nóng lòng muốn xem các bạn đón Giáng sinh và năm mới ra sao và thông qua dịp này để tìm hiểu thêm truyền thống của các bạn.

Anh Bát-xơ đờ Gra-áp (Hà Lan), Giám đốc điều hành khách sạn Hilton Hanoi Opera.

Tôi thực sự hạnh phúc và cảm thấy thật ấm áp khi đón lễ Giáng sinh ở Việt Nam. Bản thân tôi không phải là một người sùng đạo nên tôi chỉ tin vào một điều là mình luôn phải làm việc thiện.

HNM

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáo dân luôn được tạo nhiều điều kiện thuận lợi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.