Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội biểu dương 286 gia đình văn hóa tiêu biểu

Minh Ngọc| 29/06/2010 06:34

(HNM) - Tối qua (28-6), lễ biểu dương gia đình văn hóa tiêu biểu (GĐVH) của Thủ đô đã diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam với sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Thanh Hằng. Đây là hoạt động chính trong "Ngày hội gia đình văn hóa Hà Nội" lần thứ III với chủ đề "Giữ gìn và phát huy những giá trị của văn hóa gia đình Việt Nam" hưởng ứng Ngày truyền thống Gia đình Việt Nam (28-6).

286 gia đình đại diện cho hàng nghìn GĐVH tiêu biểu của Thủ đô được tôn vinh trong ngày hội này đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm xóa đói giảm nghèo và bí quyết gìn giữ hạnh phúc gia đình. Phó Chủ tịch Ngô Thị Thanh Hằng nhận định: "Giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa gia đình Hà Nội chính là tôn vinh truyền thống văn hóa tốt đẹp, nét thanh lịch của người Tràng An xưa. Xây dựng GĐVH người Hà Nội tốt đẹp còn là cơ sở vững chắc cho việc cấu thành xã hội Việt Nam lành mạnh, phồn vinh".  Phó Chủ tịch yêu cầu các ngành chức năng đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, tạo điều kiện thuận lợi nhất để phong trào xây dựng GĐVH trên địa bàn Thủ đô đạt kết quả bền vững.

Trước đó, ngày hội đã diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi như màn đồng diễn thể thao của 350 hội viên Trung tâm UNESCO Thái cực trường sinh đạo Việt Nam; thi đấu cầu lông, bóng bàn, đi xe đạp chậm, nhảy bao bố tiếp sức, ném bóng trúng đích; vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề gia đình với sự tham gia của 40 cháu thiếu nhi; thi cắm hoa nghệ thuật với sự so tài của 60 đơn vị.

* Cùng ngày, quận Long Biên đã tổng kết phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" giai đoạn 2004-2010 và biểu dương 88 gia đình, cơ quan, tổ dân phố, tập thể văn hóa tiêu biểu.

Sau hơn 6 năm phát động phong trào, nhiều mô hình văn hóa trên địa bàn quận đã phát huy hiệu quả. Mô hình xây dựng GĐVH thu hút 96% số hộ đăng ký tham gia và có 84,6% số hộ được công nhận. Mô hình giúp nhau xóa đói giảm nghèo đã giải quyết việc làm cho gần 6.000 lao động, mỗi năm giúp 150 hộ thoát nghèo...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội biểu dương 286 gia đình văn hóa tiêu biểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.