Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vinh dự và trách nhiệm

Nhóm PV Nội chính| 26/10/2010 07:17

(HNM) - Trước phiên khai mạc, các đại biểu về dự Đại hội đã chia sẻ với phóng viên Báo Hànộimới cảm xúc khi được tham dự một sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của Thủ đô và bày tỏ niềm tin tưởng vào sự thành công của ĐH.


Đại biểu Bùi Xuân Hộ (Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ TP Hà Nội):Tăng trưởng kinh tế gắn liền với tiến bộ, công bằng xã hội

Tôi tin tưởng vào sự thành công của ĐH. Trong nhiệm kỳ qua, nhân dân rất đồng tình, đánh giá cao việc đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy. Cán bộ đã lắng nghe, chia sẻ khó khăn, giúp người dân, đặc biệt là hộ nghèo, gia đình chính sách cải thiện cuộc sống. Dân vui mừng và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền. Người dân kỳ vọng, nhiệm kỳ 5 năm tới, Đảng bộ TP tiếp tục có nhiều chủ trương, chính sách quan tâm, chăm lo đời sống nhân dân, nhất là vùng sâu, vùng xa và vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đảng bộ cần chỉ đạo sát sao hơn nữa để tăng trưởng kinh tế gắn liền với bảo đảm tiến bộ và công bằng xã hội. Mặt khác, Đảng bộ TP thực sự coi trọng xây dựng hệ thống chính trị, quan tâm hơn tới hoạt động của mặt trận các cấp; bảo đảm điều kiện hoạt động, đội ngũ cán bộ, tạo điều kiện để mặt trận thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện, phát huy vai trò đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đại biểu Vũ Thị Huyền Nga (Đảng bộ quận Hai Bà Trưng): Thủ đô đã có những bước tiến rõ rệt

Được tham dự đại hội lần này, tôi rất phấn khởi và thấy mình có trách nhiệm phấn đấu hơn nữa để làm tốt công việc chuyên môn, góp phần xây dựng Thủ đô hiện đại, văn minh. 5 năm qua Hà Nội của chúng ta đã có những bước tiến rất rõ rệt: chính trị ổn định; kinh tế phát triển. Thủ đô mở rộng, có nhiều khu nhà đẹp được mọc lên, nhất là những công trình hiện đại, to lớn được khánh thành đúng vào dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Tôi mong rằng, trong nhiệm kỳ này, Đảng bộ TP tập trung chỉ đạo làm tốt hơn nữa vấn đề giao thông đô thị, xây dựng đủ trường học cho các cháu, giải quyết được triệt để vấn đề an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, khắc phục tình trạng ngập lụt thì Hà Nội của chúng ta sẽ tươi đẹp hơn.

Đại biểu Đinh Quang Tho (Đảng bộ huyện Thạch Thất):Đồng bào các dân tộc thiểu số được chăm lo

Tôi rất vui mừng được đại diện cho cán bộ, đảng viên và bà con 4 xã dân tộc của tỉnh Hòa Bình mới hợp nhất về Thủ đô được dự ĐH. Thời gian qua, thành phố đã quan tâm, giúp đỡ bà con vùng dân tộc chúng tôi cải thiện cuộc sống. Tuy vậy, hiện nay sự chênh lệch giữa nông thôn và thành thị, nhất là vùng xa trung tâm còn lớn, mức sống của đồng bào dân tộc thiểu số còn thấp. Vì vậy, tại ĐH này, tôi mong muốn Đảng bộ TP quan tâm hơn đến việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, bảo đảm công ăn việc làm lâu dài cho bà con, cũng như nhanh chóng quy hoạch đất nông nghiệp, giúp bà con xây dựng các mô hình kinh tế bền vững để ổn định, nâng cao đời sống.

Đại biểu Nguyễn Việt Xô (Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Hà Nội):Các doanh nghiệp Thủ đô sẽ đi đầu trong CNH, HĐH

Tôi sẽ làm hết trách nhiệm, mang tiếng nói của các đảng viên Đảng bộ khối Doanh nghiệp Hà Nội đến với ĐH. Chúng tôi sẽ tham luận hai vấn đề: Nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng trong các doanh nghiệp tư nhân và phát huy vai trò của doanh nghiệp trong công cuộc xây dựng Thủ đô. Sau hơn một năm thành lập, Đảng bộ khối Doanh nghiệp Hà Nội đang quy tụ một lực lượng đông đảo doanh nghiệp hoạt động trên những lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế Thủ đô như sản xuất xây dựng, dịch vụ, thương mại, nông nghiệp, công ích. Đảng ủy khối Doanh nghiệp quyết tâm tạo điều kiện cho DN tiếp cận, ứng dụng, phát triển nền kinh tế tri thức cùng với các thành phần kinh tế thực hiện thắng lợi công cuộc CNH, HĐH Thủ đô.

Đại biểu Nguyễn Thị Thu Oanh (Đảng bộ huyện Ba Vì):Góp sức trẻ dựng xây Thủ đô

Tôi rất tự hào là đại biểu trẻ nhất, đại diện cho đoàn viên, thanh niên của Thủ đô khi được tham dự một sự kiện chính trị có ý nghĩa lớn lao này. Tôi thấy mình trưởng thành hơn và cần thực hiện tốt hơn trách nhiệm của một cán bộ đoàn. Ngay sau ĐH, tôi sẽ cùng với các bạn đoàn viên, thanh niên xã Phú Châu, huyện Ba Vì, đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, lao động sản xuất, xóa nghèo, xây dựng quê hương giàu mạnh. Với cương vị là Bí thư Đoàn xã, tôi sẽ truyền đạt nội dung, tinh thần của ĐH, đặc biệt là những điều tôi được chứng kiến về sự phát triển của Thủ đô hôm nay cho các bạn đoàn viên, thanh niên trong xã. Tổ chức đoàn sẽ nỗ lực cùng cấp ủy, chính quyền triển khai nghị quyết ĐH vào cuộc sống, quyết tâm hoàn thành sự nghiệp CNH, HĐH trước năm 2020.

Đại biểu Nguyễn Quang Trung (Đảng bộ quận Ba Đình):Đại hội của trí tuệ, dân chủ, đổi mới

Tôi rất vinh dự là đại biểu tham dự ĐH đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XV. Đây là sự kiện chính trị quan trọng được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô chú ý theo dõi, quan tâm. ĐH này chính là trí tuệ, dân chủ - đổi mới, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của gần 33 vạn đảng viên trong toàn Đảng bộ nên trách nhiệm hết sức to lớn.

Tôi tin tưởng ĐH sẽ tập trung thảo luận, trí tuệ và thông qua nghị quyết quan trọng của nhiệm kỳ 5 năm tới để Hà Nội đi trước, đi đầu và về đích trước cả nước từ 1-2 năm trong sự nghiệp CNH-HĐH. Tất nhiên quan trọng hơn cả vẫn là sớm cụ thể hóa và đưa nghị quyết ĐH vào cuộc sống.

Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm của ĐH và của các đại biểu tham dự, tôi tin tưởng ĐH đại biểu lần thứ XV Đảng bộ TP Hà Nội chắc chắn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ đặt ra.

Đại biểu Trịnh Thanh Vân (Chủ tịch Hội CCB thành phố - Đảng bộ khối Dân - Chính - Đảng TP Hà Nội):Chúng tôi sẽ đóng góp tích cực cho Đại hội

Là đại biểu của Đảng bộ khối Dân - Chính - Đảng thành phố và là một cựu chiến binh, tôi đã chuẩn bị kỹ những ý kiến, suy nghĩ của mình về những cái được và chưa được trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ nhiệm kỳ vừa qua để đóng góp trí tuệ tập thể, góp phần xây dựng định hướng nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội cho giai đoạn mới. Hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XV và Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng, Hội CCB đã làm tốt công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội. Đặc biệt, tất cả các cấp hội từ thành phố tới các quận, huyện đều tổ chức các hội nghị, trực tiếp đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện.

Ý thức đầy đủ về trách nhiệm đại biểu đại hội, chúng tôi sẽ đóng góp tích cực vào công việc của đại hội. Điều chúng tôi quan tâm lớn nhất là làm thế nào để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng trong giai đoạn mới.

Đại biểu Nguyễn Văn Nhượng (Đảng bộ huyện Phúc Thọ):Tất cả đều hướng sự quan tâm về Đại hội

Tôi cùng các đại biểu của Đảng bộ huyện Phúc Thọ mang về đại hội cả không khí hồ hởi, phấn khởi, tin tưởng của toàn thể cán bộ, đảng viên và người dân trong huyện. Trong lúc này đây, bên cạnh lao động sản xuất và các công việc thường nhật khác, tôi tin chắc rằng ở cơ sở, mọi người đều hướng sự quan tâm về đại hội, theo dõi, mong đợi đại hội hoạch định đường lối, vạch ra chủ trương, giải pháp phát triển mọi mặt kinh tế - xã hội của Thủ đô, làm cho đời sống người dân Thủ đô ở ngoại thành cũng như trong nội thành đều được nâng cao; các sự nghiệp y tế, giáo dục, văn hóa được chăm lo tốt và đồng đều; Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại hơn.

Đại biểu Đặng Văn Cảnh (Đảng bộ huyện Mỹ Đức): Hà Nội sẽ đáp ứng mong đợi của cả nước

Tôi rất vinh dự và sẽ nỗ lực hết mình để thực hiện trách nhiệm của mình tại đại hội kỳ này. Theo tôi, Đại hội XV của Đảng bộ thành phố có ý nghĩa tạo ra bước ngoặt để sự nghiệp CNH, HĐH Thủ đô về trước thời gian đã định từ 1-2 năm. Đây là một đòi hỏi khó khăn cần phải huy động được sức mạnh từ trí tuệ tập thể và sự ủng hộ, quyết tâm bền bỉ của toàn thể Đảng bộ và nhân dân Thủ đô. Cán bộ và người dân quê hương "chân chim, bóng núi" Mỹ Đức chúng tôi luôn hy vọng với tâm thế và điều kiện mới, Thủ đô Hà Nội sẽ phát triển nhanh, mạnh, vững chắc, đáp ứng mong đợi của cả nước.

Đại biểu Vũ Thành Vĩnh (Đảng bộ quận Hoàn Kiếm): Phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc

Tại ĐH lần này chúng tôi hoan nghênh báo cáo của TƯ và TP đã đề cập tới vấn đề phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, đặc biệt là phát huy sức mạnh, vai trò của MTTQ để tạo sự đồng thuận của xã hội đưa nghị quyết vào cuộc sống. Đây là mong muốn của Mặt trận, của các tổ chức thành viên qua các kỳ lấy ý kiến từ cấp cơ sở và ĐH lần này, nhân dân đặc biệt quan tâm.

Làm tốt điều này chúng ta sẽ thực sự phát huy dân chủ, tạo sự đoàn kết đồng thuận trong nhân dân. Tại ĐH này tôi cũng đề xuất chúng ta cần tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa Đảng, chính quyền, các tổ chức với nhân dân để nghị quyết của ĐH sớm được triển khai và nhanh chóng đi vào cuộc sống. 

Chuyện bên lề Đại hội:

Đại biểu là số một

Đại hội có 493 đại biểu chính thức (đông nhất cả nước) được chia làm 12 đoàn. Để bảo đảm đại hội diễn ra an toàn, tiết kiệm, thay vì đi xe riêng, tất cả các đoàn đại biểu đi ô tô chung tới địa điểm họp do Tổng Công ty Vận tải Hà Nội phụ trách. Mỗi đoàn đại biểu có 6 cán bộ văn phòng, các ban đảng và cán bộ y tế giúp việc, lo sắp xếp nơi ăn ở, sinh hoạt, hội họp và bảo đảm sức khỏe cho các đại biểu. Tại hội trường, hàng trăm cán bộ được huy động phục vụ nhằm bảo đảm điều kiện tốt nhất cho đại hội.

Hơn 150 nhà báo đưa tin về Đại hội
Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội nhận được sự quan tâm đặc biệt của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, nhất là các cơ quan thông tin truyền thông. Có hơn 150 nhà báo của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương dự phiên khai mạc. Ban tổ chức đã bố trí một trung tâm báo chí, trang bị 2 màn hình lớn, hơn chục máy vi tính nối mạng internet, cùng các điều kiện tốt nhất phục vụ các nhà báo tác nghiệp. Ban tổ chức cũng đã xây dựng phương án bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ đại hội.


Lê Hoàn
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinh dự và trách nhiệm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.