Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Hà Nội của chúng ta”

Nhóm PV Nội Chính| 27/10/2010 07:42

Đại hội (ĐH) lần thứ XV Đảng bộ TP Hà Nội có sự hiện diện của lãnh đạo nhiều địa phương trong cả nước. Chia sẻ niềm vui và cả những kỳ vọng về tương lai của Thủ đô, trái tim của cả nước, một số đại biểu đã tâm sự cùng PV Báo Hànộimới.


Đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh: Dự án Luật Thủ đô gắn liền với các cơ chế, chính sách đặc thù để Hà Nội phát triển xứng tầm

Tôi rất vui mừng, phấn khởi và tự hào được về tham dự ĐH lần thứ XV Đảng bộ TP Hà Nội của chúng ta. Tôi nói "Hà Nội của chúng ta" vì Thủ đô luôn luôn vì cả nước và cả nước vì Thủ đô, trong đó có TP Hồ Chí Minh. Những niềm vui, thắng lợi của Thủ đô, TP Hồ Chí Minh luôn coi như của chính mình. Tôi kính chúc ĐH lần thứ XV của Đảng bộ Thủ đô thành công tốt đẹp.

Giữa Thủ đô Hà Nội với TP Hồ Chí Minh đã có nhiều lĩnh vực chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. TP Hồ Chí Minh có nhiều điểm học tập kinh nghiệm rất quý từ Hà Nội. Đất nước ta đang đô thị hóa rất nhanh. Do đó, hai TP lớn nhất nước có thể hợp tác với nhau trên nhiều lĩnh vực. Vấn đề hiện nay cả hai TP đều hết sức quan tâm là xây dựng quy hoạch, quản lý và thực hiện theo quy hoạch. Phải làm thế nào để quy hoạch đạt chất lượng cao nhất, giúp các đô thị của chúng ta phát triển bền vững.

Đối với những đô thị lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, việc áp dụng các cơ chế đặc thù là hết sức cần thiết. Do đó, TP Hồ Chí Minh rất vui mừng khi Quốc hội xem xét, thảo luận, tiến tới thông qua dự án Luật Thủ đô. Dự án Luật này gắn liền với các cơ chế, chính sách đặc thù để Hà Nội phát triển xứng tầm Thủ đô 1000 năm văn hiến. TP Hồ Chí Minh sẽ theo đó học tập kinh nghiệm quý của Hà Nội.

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình: Chúc Hà Nội phát triển mạnh mẽ, đáp ứng mong đợi của cả nước

Hà Nội đã được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, các lãnh đạo cao cấp của Trung ương và một số tỉnh về dự ĐH. Điều này thể hiện vinh dự, tình cảm, trách nhiệm của nhân dân Thủ đô với cả nước và cả nước với Thủ đô Hà Nội. Chúng tôi đều mong rằng ĐH Đảng bộ TP Hà Nội kỳ này sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, Hà Nội có một bộ máy lãnh đạo ngang tầm, hội tụ đủ các yếu tố cần thiết, đủ năng lực và uy tín lãnh đạo Thủ đô phát triển mạnh mẽ, đáp ứng mong đợi của nhân dân Thủ đô cũng như cả nước.

Đồng chí Nguyễn Sỹ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh: Thúc đẩy sự phát triển Vùng kinh tế Thủ đô

Bắc Ninh thuộc Vùng kinh tế Thủ đô có mối quan hệ rất gắn bó với Hà Nội. Chúng tôi tin tưởng các mục tiêu của ĐH lần thứ XV Đảng bộ TP Hà Nội sẽ trở thành tiền đề cho sự phát triển của Thủ đô, xứng đáng với vị thế, vai trò và trách nhiệm là "trái tim của cả nước". Hà Nội càng phát triển, các tỉnh, thành cả nước, đặc biệt là những tỉnh lân cận như Bắc Ninh chúng tôi càng có thêm cơ hội phát triển. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Hà Nội trong thời gian tới để cùng đóng góp cho sự đi lên toàn diện của Vùng kinh tế Thủ đô và cả nước.

Đồng chí Trần Sơn Lộc, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam: Bộ mặt đô thị đổi thay từng ngày

Trong giai đoạn vừa qua, Thủ đô phát triển với tốc độ nhanh, bộ mặt đô thị thay đổi hàng ngày. Tuy nhiên, so với yêu cầu của nhân dân, nhất là sau mở rộng địa giới hành chính, chắc chắn ĐH phải bàn bạc các giải pháp để Thủ đô phát triển nhanh hơn. Tôi rất tâm đắc khi Đảng bộ TP dành sự quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội. TP cũng đã có nhiều giải pháp giải quyết vấn đề giao thông, đô thị. Nhiều công trình được đưa vào sử dụng dịp Đại lễ đã góp phần cải thiện tình hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Hà Nội của chúng ta”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.