Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vì Thủ đô giàu đẹp

Nhóm PV ban NN-NT| 27/10/2010 07:45

(HNM) - Hân hoan, phấn khởi, các huyện ngoại thành đâu đâu cũng tràn ngập cờ hoa là không khí chung của cảnh vật, lòng người tin tưởng vào ĐH. Đó cũng là minh chứng sát thực, sinh động nhất về niềm tin, sự đồng lòng và kỳ vọng lớn lao của người dân ngoại thành đối với Đảng trong sự nghiệp xây dựng thành phố.


Làng Triều Khúc, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì.  Ảnh:  Đức Nghiêm

Tại xã Hòa Lâm, huyện Ứng Hòa, một trong 5 xã vùng Khu Cháy Anh hùng, khi lễ khai mạc Đại hội Đảng bộ thành phố diễn ra, đông đảo cán bộ, nhân dân trên địa bàn xã đã dõi theo truyền hình trực tiếp trên màn ảnh nhỏ. Vợ chồng ông Hoàng Văn Ký (thôn Mỹ Lâm, xã Hòa Lâm) cùng 5 người con vừa ngồi nối những tấm ni lông (dùng để che cho cây đậu tương) vừa theo dõi ĐH trên màn hình ti vi. Ông Ký chia sẻ, những người dân thuần nông Khu Cháy mong muốn ĐH Đảng bộ thành phố chọn được những người lãnh đạo đủ tài, đức, quan tâm hơn đến đời sống nông dân, định hướng đi để nông dân thoát nghèo, xây dựng nông thôn mới giàu đẹp.

Trong khi đó, tại khu vực UBND xã, được trang hoàng rất nhiều lá cờ Đảng, cờ Tổ quốc, băng rôn chào đón ĐH. Ông Hoàng Xuân Sang, Chủ tịch UBND xã Hòa Lâm cho biết, chào mừng ĐH Đảng bộ thành phố, UBND xã đã quán triệt đến từng tổ chức, từng hộ dân đẩy mạnh sản xuất, xây dựng đường làng, ngõ xóm, xây dựng văn hóa khu dân cư. Xã đang quy hoạch các trang trại thủy sản, đáng kể nhất là 2 mô hình nuôi cua, chạch đang được hình thành, hứa hẹn cho năng suất, hiệu quả kinh tế cao.

Có mặt tại vùng núi Tản, Ba Vì, PV Hànộimới chứng kiến nhịp sống sinh hoạt của người dân nơi đây khá nhộn nhịp, khẩn trương. Người dân nơi đây như được nhân thêm niềm vui khi nhãn hiệu sữa, chè Ba Vì vừa được công nhận, khẳng định vị thế trên thị trường. Ông Nguyễn Đình Dần, Trưởng phòng Kinh tế Ba Vì cho biết, nhãn hiệu chè được công nhận và có mặt trên thị trường chính là món quà chính quyền, đảng bộ, nhân dân Ba Vì chào đón ĐH. Đến nay, toàn huyện có trên 1.800ha diện tích trồng chè, năng suất bình quân đạt 76tạ/ha, một số diện tích thâm canh tốt đạt 15-16 tấn chè búp tươi/ha. Sản lượng chè búp khô chế biến đạt khoảng 2.174 tấn. Sản lượng chè xuất khẩu chiếm khoảng 50-60%. Bà Bùi Thị Xuân, nông dân sản xuất chè chia sẻ, người dân mong ĐH Đảng bộ thành phố lần này sẽ thảo luận những chính sách, quan tâm hơn nữa đến nông dân, nhất là việc ổn định giá nông sản.

Tại xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, ông Lê Đăng Minh, Chủ tịch UBND xã cho biết, trước những ngày diễn ra ĐH, Đài Truyền thanh xã cũng tuyên truyền về ĐH. Xã đã tổ chức hàng chục buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao giữa các thôn và các thôn với xã. Nhân dân Mai Đình tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, ĐH sẽ chọn ra những nhà lãnh đạo, quản lý xuất sắc để xây dựng, phát triển Thủ đô. Ông Tạ Văn Đa, xã Mai Đình mong muốn: sau ĐH sẽ cải tiến thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn để các dự án xây dựng được triển khai nhanh, đúng tiến độ. Thành phố cần tăng cường đầu tư cho các địa phương gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là các vùng sâu, xa. Trong công tác dồn điền đổi thửa cần sự chỉ đạo quyết liệt hơn để tạo thành những vùng sản xuất tập trung, tăng thu nhập cho nông dân.

Cũng trong không khí phấn khởi của những ngày ĐH, nhân dân huyện Mê Linh đều dành thời gian để theo dõi diễn biến ĐH. Ông Nguyễn Văn Nhân, doanh nghiệp xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh cho biết, ĐH Đảng bộ thành phố lần này diễn ra ngay sau Đại lễ 1000 năm Thăng Long, mong muốn ĐH sáng suốt đề ra những chính sách để phát triển Thủ đô Anh hùng. Đặc biệt, ĐH cần quan tâm hơn đến các doanh nghiệp để họ có cơ hội chung tay xây dựng Thủ đô ngày một phát triển. Theo bà Trần Thị Mai, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh, trước và trong những ngày diễn ra ĐH, huyện đã tuyên truyền tới nhân dân, chỉnh trang đô thị, đường làng ngõ xóm. Người dân Mê Linh kỳ vọng, ĐH lần này sẽ đưa ra những quyết sách đúng đắn để phát triển kinh tế, đặc biệt là kinh tế ngoại thành, cải thiện đời sống cho người dân, rút ngắn khoảng cách giữa nông thôn và thành thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì Thủ đô giàu đẹp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.