Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nỗ lực phấn đấu, thực hiện thắng lợi mục tiêu Đại hội đề ra

29/10/2010 06:49

Kính thưa đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; - Kính thưa các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; - Thưa quý vị đại biểu và các vị khách quý; - Thưa toàn thể Đại hội! Qua 4 ngày làm việc tích cực, khẩn trương và trách nhiệm, từ ngày 25 đến ngày 28-10-2010, Đại hội lần thứ XV Đảng bộ thành phố Hà Nội đã hoàn thành tốt đẹp các nội dung, chương trình đề ra.

- Kính thưa đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư;
- Kính thưa các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước;
- Thưa quý vị đại biểu và các vị khách quý;
- Thưa toàn thể Đại hội!

Qua 4 ngày làm việc tích cực, khẩn trương và trách nhiệm, từ ngày 25 đến ngày 28-10-2010, Đại hội lần thứ XV Đảng bộ thành phố Hà Nội đã hoàn thành tốt đẹp các nội dung, chương trình đề ra.


Xây dựng Hà Nội văn minh, hiện đại, xứng tầm 1000 năm văn hiến là mục tiêu, là trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô. Ảnh: Linh Tâm


Phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất của Đảng bộ Thủ đô, với tinh thần nghiêm túc, mở rộng và phát huy dân chủ, các đại biểu đã đóng góp trí tuệ, công sức vào thành công tốt đẹp của đại hội. Đại hội của chúng ta vui mừng nhận được sự quan tâm to lớn cùng những lời chúc mừng tốt đẹp của đồng chí Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và nhiều đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Đại hội đã được đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, thay mặt Bộ Chính trị tới dự, phát biểu những ý kiến chỉ đạo rất quan trọng. Đại hội phấn khởi được chào đón các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đồng chí lão thành cách mạng; đại diện MTTQ, các bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương và thành phố; đại diện Đảng bộ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh: Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hòa Bình, Hà Nam, Hưng Yên.

Tại Đại hội, nhiều tham luận tâm huyết, sâu sắc, trí tuệ, được chuẩn bị công phu, tập trung thảo luận làm sáng tỏ những nhiệm vụ trọng tâm, then chốt của Đảng bộ thành phố. Đại biểu Đại hội đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực, xác đáng và nhất trí thông qua Báo cáo tổng hợp ý kiến của Đảng bộ, góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội XI của Đảng.

Đại hội bày tỏ sự tin tưởng, với bản lĩnh, trí tuệ của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng sẽ thành công tốt đẹp. Đường lối đổi mới đất nước ngày càng được bổ sung, hoàn thiện; khẳng định quyết tâm đổi mới của Đảng, thể hiện ý chí và nguyện vọng của toàn dân, đưa đất nước ta vững bước tiến lên chủ nghĩa xã hội.

Với tinh thần “Phát huy truyền thống 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại”; tiếp thu tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị và phát biểu của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, thay mặt Bộ Chính trị phát biểu tại đại hội, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến bổ sung, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XIV Đảng bộ thành phố; xác định phương hướng, nhiệm vụ xây dựng, phát triển Thủ đô trong nhiệm kỳ tới. Đại hội đã biểu quyết nhất trí thông qua Báo cáo chính trị và Nghị quyết Đại hội, bao gồm những mục tiêu, phương hướng, chỉ tiêu phát triển, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu trong nhiệm kỳ tới, thể hiện ý chí, quyết tâm của toàn Đảng bộ đẩy mạnh sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô trong thời kỳ mới.

Các dự thảo văn kiện được Đại hội lần thứ XV thông qua là kết tinh trí tuệ, ý chí của toàn Đảng bộ và nhân dân Thủ đô, là niềm tin vào bước phát triển đi lên mạnh mẽ của Thủ đô Hà Nội.

Kính thưa Đại hội!

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn căn dặn, nhắc nhở cán bộ, đảng viên phải giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình. Người nói, cũng chính nhờ truyền thống đoàn kết của Đảng và của nhân dân ta mà chúng ta đã có được sức mạnh không gì lay chuyển được, đã làm nên những thắng lợi vô cùng to lớn.

Với thành công của Đại hội, chúng ta có thể vui mừng báo cáo với Trung ương Đảng, với Đảng bộ và nhân dân Thủ đô: Đại hội Đảng bộ lần thứ XV và Thành ủy khóa XV thực sự tiêu biểu cho khối đoàn kết, nhất trí vô cùng vững chắc. Khối đoàn kết, thống nhất đó đã được kiểm nghiệm, thử thách thông qua việc chúng ta đã cùng nhau kề vai, sát cánh giải quyết thành công một khối lượng công việc thật sự là to lớn và nặng nề trong những năm qua, nhất là trong hai năm cuối nhiệm kỳ, sau khi mở rộng địa giới hành chính Thủ đô. Có những việc tưởng chừng không thể hoàn thành, nhưng đã được hoàn thành; có những khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua, nhưng chúng ta đã vượt qua. Sự đoàn kết, nhất trí đó được khẳng định, được chứng minh một lần nữa qua công tác chuẩn bị nhân sự và kết quả thành công rất tốt đẹp của công tác bầu cử tại đại hội. Với truyền thống đoàn kết, nhất trí, đặt lợi ích chung của Đảng và nhân dân lên trên hết; với phương pháp, cách làm thật sự công khai, dân chủ; mỗi đại biểu trong 493 đại biểu của đại hội; mỗi đảng viên trong 328 nghìn đảng viên của Đảng bộ; mỗi cấp ủy trong 2.942 chi bộ, đảng bộ cơ sở đều đã góp phần vào công tác chuẩn bị, lựa chọn đại biểu của đại hội và cho Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XV.

Có được thành công hết sức tốt đẹp của đại hội nói chung, của công tác bầu cử nói riêng, chúng ta có thể khẳng định một cách mạnh mẽ và tin tưởng rằng, đó là nhờ truyền thống đoàn kết và sự phát huy cao độ dân chủ trong Đảng, lắng nghe và tiếp thu ý kiến của nhân dân trong quá trình chuẩn bị và làm việc của đại hội.

Đại hội đã sáng suốt lựa chọn 75 đại biểu ưu tú, tiêu biểu về bản lĩnh chính trị, phẩm chất, đạo đức, năng lực tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XV; bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, gồm 53 đại biểu chính thức và 6 đại biểu dự khuyết.

Với thành công của đại hội, tất cả chúng ta có quyền vui mừng, phấn khởi, đồng thời càng phải có trách nhiệm, phải ra sức giữ gìn và phát huy truyền thống quý báu đó.

Đại hội xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ, động viên, khích lệ Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô trong những năm qua.

Đại hội xin chân thành cảm ơn các bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương, các tỉnh, thành phố bạn; cảm ơn các đồng chí lão thành cách mạng; các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; các Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động; cảm ơn đồng chí, đồng bào các địa phương trong cả nước, đã thường xuyên ủng hộ, giúp đỡ, phối hợp chặt chẽ với thành phố trong thời gian qua, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân Thủ đô Hà Nội thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Đại hội nhiệt liệt hoan nghênh, cảm ơn các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, toàn thể đội ngũ cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân Thủ đô đã đoàn kết, thống nhất, chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của thành phố; hăng hái thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và Đại hội XV Đảng bộ thành phố, đóng góp trí tuệ, công sức, góp phần tích cực vào thành công chung của đại hội.

Đại hội nhiệt liệt hoan nghênh và cảm ơn các đồng chí cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và Hà Nội đã làm việc tận tình, trách nhiệm, góp phần khẳng định ý nghĩa trọng đại, đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, sâu rộng trong toàn Đảng bộ và nhân dân Thủ đô.

Thưa các đồng chí!

Những thành tựu quan trọng đạt được của thành phố trong nhiệm kỳ qua, có sự đóng góp rất quan trọng của các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XIV. Các đồng chí đã phát huy tinh thần đoàn kết, nêu gương về tinh thần trách nhiệm, ra sức phấn đấu, khắc phục khó khăn, đảm nhiệm tốt trọng trách được giao. Do điều kiện tuổi tác, do yêu cầu công tác, nhiều đồng chí không tiếp tục tái cử; có những đồng chí vẫn còn trong độ tuổi tái cử, có đủ uy tín, song đã tự nguyện xin không tái cử. Những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua gắn với những đóng góp về trí tuệ, mồ hôi, công sức của các đồng chí. Tuy các đồng chí không tiếp tục tham gia cấp ủy, nhưng những tình cảm, trách nhiệm và những kết quả lao động, cống hiến của các đồng chí vẫn luôn là nguồn động viên, cổ vũ chúng tôi. Đại hội đánh giá cao và trân trọng cảm ơn cống hiến của các đồng chí. Xin chúc các đồng chí và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc.

Thưa các đồng chí!

Thành công của Đại hội đại biểu lần thứ XV Đảng bộ thành phố tiếp sau khi Thủ đô và cả nước tổ chức thành công Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, càng tạo thêm niềm vui và khí thế phấn khởi, tự hào, tin tưởng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô tiếp tục vững bước phấn đấu thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Sau đại hội, tập thể Ban Chấp hành cũng như từng đồng chí đại biểu phải bắt tay ngay vào việc cụ thể hóa và chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội. Các cấp, các ngành, các đoàn thể thành phố cần có kế hoạch quán triệt đồng bộ, sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân về Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết XV Đảng bộ thành phố. Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn nhắc nhở chúng ta bằng những lời rất giản dị mà vô cùng sâu sắc: đảng viên đi trước, làng nước theo sau; chủ trương một, biện pháp mười, quyết tâm phải hai mươi; việc gì có lợi cho dân thì phải ra sức làm; việc gì không lợi cho dân chúng ta phải tuyệt đối tránh... Với tinh thần đó, tôi đề nghị các đồng chí đại biểu, sau đại hội chúng ta phải khẩn trương xây dựng chương trình, kế hoạch để cụ thể hóa, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội.

Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XV nguyện ra sức giữ gìn và phát huy truyền thống đoàn kết, nhất trí trong Đảng và trong nhân dân; quyết tâm thực hành dân chủ rộng rãi như Bác Hồ luôn căn dặn; quyết tâm phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thưa các đồng chí!

Giai đoạn phát triển mới đã mở ra với nhiều thời cơ, thuận lợi to lớn, cùng với những khó khăn, thách thức đan xen. Nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới là rất to lớn, nặng nề, song rất vẻ vang, đòi hỏi Đảng bộ và nhân dân Thủ đô phải nỗ lực phấn đấu với quyết tâm và trách nhiệm cao nhất để thực hiện thắng lợi những mục tiêu đại hội đề ra.

Trong không khí vui mừng, phấn khởi, tự hào về Thủ đô Hà Nội 1000 năm tuổi và khí thế tràn đầy quyết tâm của đại hội, chúng ta tin tưởng rằng, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu mới, không ngừng nâng cao vị thế, uy tín của Thủ đô; xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng với truyền thống nghìn năm văn hiến, Thủ đô Anh hùng, thành phố Vì hòa bình, trái tim thân yêu của cả nước.

Với niềm tin tưởng vào tương lai tươi sáng của Thủ đô và đất nước, tôi xin long trọng tuyên bố bế mạc Đại hội đại biểu lần thứ XV Đảng bộ thành phố Hà Nội.

Chúc quý vị đại biểu và toàn thể các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công!

Xin trân trọng cảm ơn!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực phấn đấu, thực hiện thắng lợi mục tiêu Đại hội đề ra

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.