Theo dõi Báo Hànộimới trên

Họp mặt các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tại nhà tù Hỏa Lò (1930-1954)

Nguyên Hoa| 05/12/2010 06:33

(HNM) - Sáng 4-12, lãnh đạo TP Hà Nội đã tổ chức gặp mặt truyền thống lần thứ 20 các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tại nhà tù Hỏa Lò (giai đoạn 1930-1954); Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đến dự.

Tham gia buổi gặp mặt về phía lãnh đạo TP Hà Nội có các đồng chí: Phạm Quang Nghị, Ủy viên BCT, Bí thư Thành ủy; Ngô Thị Doãn Thanh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; các Phó Chủ tịch UBND TP: Ngô Thị Thanh Hằng, Hoàng Mạnh Hiển.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị và lãnh đạo thành phố Hà Nội cùng các chiến sĩ trong buổi họp mặt truyền thống. Ảnh: Bá Hoạt

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước bày tỏ lòng kính trọng tinh thần cách mạng cùng những cống hiến của các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tại nhà tù Hỏa Lò đối với sự nghiệp đấu tranh giành độc lập của dân tộc. Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước luôn trân trọng những cống hiến của các chiến sĩ cách mạng đã xả thân vì Tổ quốc, sự quan tâm đó đã và đang được thể hiện bằng những việc làm thiết thực.

Sau khi điểm lại những khó khăn và thuận lợi của Thủ đô trong năm 2010, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã báo cáo với các cựu tù Hỏa Lò những việc mà thành phố đã làm được trong năm 2010, trong đó nổi bật nhất là tổ chức thành công Đại hội lần thứ XV Đảng bộ thành phố và Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Bí thư Thành ủy mong muốn các cán bộ, chiến sĩ cựu tù Hỏa Lò phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần lạc quan cách mạng, tiếp tục nêu gương sáng tham gia giáo dục thế hệ trẻ, góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng giàu đẹp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Họp mặt các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tại nhà tù Hỏa Lò (1930-1954)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.