Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiệm kỳ mới năng động, trách nhiệm cao trước nhân dân

21/06/2011 06:33

Thành công của kỳ họp thứ nhất HĐND thành phố khóa XIV là điều kiện, tiền đề tốt đẹp cho hoạt động của HĐND, UBND nhiệm kỳ mới năng động, trách nhiệm cao trước nhân dân.


Phát huy kết quả đạt được của kỳ họp này, thay mặt HĐND thành phố, tôi đề nghị UBND, các ban HĐND, các vị đại biểu HĐND thành phố, ngay sau kỳ họp này cần tập trung làm tốt một số việc sau:

Một là, sớm ổn định tổ chức, bộ máy, phân công nhiệm vụ cán bộ rà soát, bổ sung quy chế làm việc phù hợp yêu cầu mới, bảo đảm hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ quy định.

Hai là, HĐND, UBND, các ban của HĐND thành phố khẩn trương chuẩn bị kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố tổ chức vào trung tuần tháng 7-2011 để xem xét, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, bàn quyết định những giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2011 nhằm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ngay từ năm đầu của kế hoạch 5 năm 2011-2015.

Ba là, tăng cường, nâng cao hiệu quả mối quan hệ phối hợp công tác giữa HĐND với UBND, Ủy ban MTTQ, Đoàn ĐBQH Hà Nội, Tòa án Nhân dân, Viện Kiểm sát Nhân dân. Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc trong việc tập hợp, vận động, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân Thủ đô thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chung.

Bốn là, tại các cuộc tiếp xúc cử tri với các ứng cử viên đại biểu HĐND vừa qua, Ủy ban MTTQ thành phố đã tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri Thủ đô, trong đó có nhiều ý kiến đang là những vấn đề bức xúc. Đề nghị UBND thành phố chỉ đạo, giải quyết kịp thời để trả lời cử tri.

Năm là, các vị đại biểu HĐND thực hiện chương trình hành động của mình, cần thường xuyên liên hệ tiếp xúc với cử tri và nhân dân, nắm bắt phản ánh kịp thời yêu cầu, kiến nghị của cử tri với chính quyền thành phố. Theo dõi, đôn đốc, giám sát việc giải quyết các kiến nghị chính đáng của cử tri. Tăng cường nghiên cứu, nắm vững các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của thành phố, tham gia tích cực có hiệu quả vào các hoạt động của HĐND thành phố.

Kỳ họp thứ nhất HĐND thành phố khóa XIV kết thúc tốt đẹp, HĐND thành phố chân thành cảm ơn sự đóng góp tích cực của cử tri và nhân dân Thủ đô; cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan Trung ương, Thành ủy Hà Nội, các vị đại biểu Quốc hội; sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, hiệu quả của UBND, Ủy ban MTTQ, VKSND, TAND, các ngành, các đoàn thể, quận, huyện; sự vào cuộc mạnh mẽ, chia sẻ và ủng hộ nhiệt tình của các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và Hà Nội đối với hoạt động của HĐND thành phố trong nhiệm kỳ vừa qua cũng như nhiệm kỳ tới. Tình cảm và sự giúp đỡ quý báu đó đã, đang và sẽ góp phần rất quan trọng vào những thành tựu kinh tế - xã hội Thủ đô.

HĐND thành phố tin tưởng rằng: Phát huy những kết quả đạt được, bằng sự nỗ lực, trách nhiệm của các ngành, các cấp và sự đồng thuận, ủng hộ nhiệt tình của nhân dân Thủ đô, HĐND thành phố khóa XIV, nhiệm kỳ 2011-2016 sẽ tiếp tục đổi mới cả về tổ chức và hoạt động, góp phần đưa Thủ đô của chúng ta tiến những bước phát triển cao hơn, vững chắc trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và phát triển Thủ đô ngày càng giàu mạnh, văn minh, hiện đại và bền vững. Thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiệm kỳ mới năng động, trách nhiệm cao trước nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.