Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổ chức trọng thể Lễ trao giải Báo chí quốc gia năm 2010

Hiền Chi| 22/06/2011 06:33

Loạt bài “Kinh đô và cố đô: Những dặm dài lịch sử” của nhóm tác giả Báo Hànộimới đoạt giải B (HNM) - Tối qua (21-6), tại Hà Nội, Hội đồng Giải Báo chí quốc gia đã tổ chức Lễ trao giải báo chí quốc gia lần thứ V - năm 2010.


Tới dự có các đồng chí: Trương Tấn Sang, UVBCT, Thường trực Ban Bí thư; Đinh Thế Huynh, UVBCT, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo TƯ, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam (HNBVN); Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước; Nguyễn Thiện Nhân, UVTƯ Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam; lãnh đạo các bộ, ban, ngành, các đoàn thể ở TƯ, Hà Nội, một số tỉnh, thành cùng đông đảo các nhà báo trong cả nước.


Đồng chí Trương Tấn Sang, UVBCT, Thường trực Ban Bí thư trao giải A cho nhóm tác giả Báo Lao động


Phát biểu khai mạc, đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh: Lịch sử vẻ vang 86 năm qua càng thể hiện sự anh minh và tầm nhìn chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Người sáng lập Báo Thanh niên để góp phần truyền bá Chủ nghĩa Mác - Lênin vào nước ta và chuẩn bị về mọi mặt để Đảng ta ra đời, đồng thời khai sáng nền báo chí cách mạng Việt Nam. Để bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với Đảng ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và nhân dân anh hùng đã soi đường chỉ lối đùm bọc và tin cậy tiếp bước các thế hệ nhà báo cha anh, những người làm báo hôm nay nguyện phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng nước nhà, đem hết tinh thần và sức lực, đề cao trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân, sáng tạo ra những tác phẩm báo chí có ích cho nhân dân, phụng sự công cuộc đổi mới đất nước vì mục tiêu cao cả dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Giải Báo chí quốc gia lần thứ V - năm 2010 đã thành công tốt đẹp với số lượng tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả và số đơn vị báo chí tham dự nhiều nhất từ trước đến nay. Có 1.321 tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả được tuyển chọn từ 51 hội nhà báo tỉnh, thành phố, 73 liên chi hội, chi hội trực thuộc và cơ quan báo chí ở TƯ tham dự giải. Đây cũng là giải có số lượng tác phẩm của cộng tác viên nhiều nhất từ trước đến nay (244 tác phẩm). Các tác phẩm dự giải năm nay đã bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước, của các ngành, các địa phương, đơn vị, phản ánh sinh động những nỗ lực thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của đất nước. Nhiều tác phẩm đã phát hiện và cổ vũ những nhân tố mới, gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước của nhân dân ta. Đồng thời tích cực tham gia đấu tranh chống tham nhũng, quan liêu, lãng phí và các tệ nạn xã hội, đấu tranh phản bác các thông tin và luận điệu sai trái của các thế lực thù địch chống phá đất nước ta.


Đồng chí Đinh Thế Huynh, UVBCT, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao giải B cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Ảnh: Nhật Nam - Hồ Ý


Hội đồng Giải báo chí quốc gia đã xem xét, quyết định trao giải cho 128 tác phẩm, bao gồm 2 giải A, 24 giải B, 43 giải C và 59 giải Khuyến khích. 33 tác phẩm còn lại cũng đã được trao Giấy chứng nhận được lọt vào vòng chung khảo. Báo Hànộimới đã đoạt 1 giải B (tác phẩm "Kinh đô và cố đô: Những dặm dài lịch sử" của nhóm tác giả: Nguyễn Triều, Trần Chiến, Nguyễn Ngọc Tiến, Lê Huy Anh, Lê Hoàng Anh, Đoàn Anh Tuấn, Cù Xuân Trường), 1 giải Khuyến khích (loạt bài "Phố cổ Hà Nội: Ứng xử thế nào cho phải?" của nhóm tác giả: Hải Giang, Thu Hiền).

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư TƯ Đảng, đồng chí Trương Tấn Sang đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt tới toàn thể những người làm báo trong cả nước. Đồng thời, đánh giá cao những thành tựu của báo chí trong suốt chặng đường 86 năm đồng hành cùng dân tộc.

Báo chí đã tự đổi mới và trưởng thành về mọi mặt
"…Trong công cuộc đổi mới đất nước, báo chí đã có những đóng góp quan trọng vào việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối đổi mới của Đảng. Đồng thời, trong quá trình đó, báo chí cũng đã tự đổi mới và ngày càng trưởng thành về mọi mặt. Có thể nói, chưa bao giờ đội ngũ những người làm báo, các loại hình báo chí và phương tiện truyền thông đại chúng nước ta lại phát triển mạnh mẽ, hùng hậu như hiện nay.

Đại hội IX của Đảng đã đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để đến năm 2020, nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Đội ngũ những người làm báo cần tích cực nghiên cứu, quán triệt sâu sắc các văn kiện đại hội, góp phần thực hiện thắng lợi đường lối do đại hội đề ra…".

(Trích phát biểu của Ủy viên BCT, Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang tại Lễ trao giải Báo chí quốc gia lần thứ V - năm 2010).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức trọng thể Lễ trao giải Báo chí quốc gia năm 2010

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.