Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trùng tu Khu tưởng niệm Bác Hồ nơi cực Nam tổ quốc

An Thành| 22/06/2011 16:16

Ngày 22/6, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã dự lễ khởi công công trình trùng tu, tôn tạo Khu tưởng niệm Bác Hồ tại Công viên Văn hóa tỉnh, thuộc phường 1, thành phố Cà Mau.

Khu tưởng niệm Bác Hồ tại tỉnh Cà Mau là công trình văn hóa lớn, chào mừng 121 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 100 năm ngày Người ra đi tìm đường cứu nước.


Phối cảnh khu tưởng niệm Bác Hồ - Ảnh: Báo Cà Mau


Khu tưởng niệm Bác Hồ nằm trong quy hoạch tổng thể với diện tích 60.700 m2, trong đó không gian tưởng niệm Bác Hồ là 12.000 m2.

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh đây là công trình có ý nghĩa đặc biệt. Lãnh đạo địa phương tăng cường công tác quản lý, kiểm tra; chủ đầu tư phải quản lý tốt để công trình thi công nhanh, bảo đảm chất lượng, sớm đưa vào sử dụng; xem đây là nơi giáo dục tốt nhất truyền thống cho thế hệ trẻ hiện tại và mai sau.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Dương Thanh Bình, đây là công trình hết sức có ý nghĩa đối với Đảng bộ, quân và dân Cà Mau, nhằm phát huy giá trị tuyên truyền, giáo dục tư tưởng theo đường lối của Đảng, của Bác Hồ, truyền thống cách mạng của các dân tộc.

Khu tưởng niệm Bác Hồ hoàn thành vừa thể hiện tấm lòng tôn kính, vừa tạo cho người dân cảm giác gần gũi hơn với Hồ Chủ tịch.

Công trình do Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam tài trợ với tổng kinh phí 30 tỷ đồng.

Đồng bằng sông Cửu Long có hơn 30 đền thờ Bác Hồ, riêng Cà Mau có tới 18 đền thờ. Cà Mau là địa phương có nhiều đền thờ Bác nhất cả nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trùng tu Khu tưởng niệm Bác Hồ nơi cực Nam tổ quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.