Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuổi trẻ kiều bào dâng hương tri ân các Vua Hùng

Vietnam+| 12/07/2011 15:37

Theo thông tin chính thức từ Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, ngày 11/7/2011, trong hành trình Trại hè Việt Nam 2011, đoàn đại biểu thanh niên, sinh viên kiều bào đã về với đất Tổ, mảnh đất thiêng liêng của cội nguồn dân tộc.


Vì chủ yếu các thành viên trong đoàn được sinh ra và lớn lên ở nước ngoài cho nên các em rất hào hứng và xúc động khi được nghe giới thiệu về sự tích các Vua Hùng, dâng hương tại Đền Thượng, Đền Trung, Đền Hạ, Đền Giếng và Đền thờ Lạc Long Quân.


Các đại biểu thanh niên đang thắp hương tưởng nhớ các Vua Hùng
(Nguồn: Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.)


Có thể thấy đây là một trong những hoạt động rất ý nghĩa nhằm giúp giáo dục cho các em về đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, nâng cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc và giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống.

Đoàn cũng đã thăm quan Bảo tàng Hùng Vương, nơi lưu giữ nhiều hiện vật quý hiếm của thời đại Văn Lang để nghe giới thiệu về sự tích 18 vị Vua Hùng và truyền thống hào hùng của dân tộc. Trong dịp này, lãnh đạo Ban quản lý Khu di tích đã tặng các đại biểu thanh niên kiều bào huy hiệu Đền Hùng.

Đặc biệt, 26 đại biểu đại diện cho 26 quốc gia và vùng lãnh thổ về dự Trại hè năm nay cùng Tiến sĩ Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã trồng một cây ngọc lan tại Khu trồng cây lưu niệm ở di tích Đền Hùng để gửi những tình cảm của thế hệ trẻ kiều bào hướng về cội nguồn dân tộc.

Buổi tối cùng ngày, đoàn đã tham gia hoạt động giao lưu “Thanh niên kiều bào hướng về cội nguồn dân tộc” rất vui và ý nghĩa với tuổi trẻ tỉnh Phú Thọ.

Thay mặt cho thanh thiếu niên kiều bào về dự Trại hè, bạn Nguyễn Hữu Minh về từ Ba Lan xúc động nói: “Sinh ra và lớn lên tại Ba Lan, em rất vinh dự và tự hào đây là lần đầu tiên được tham gia Trại hè và cũng là lần đầu tiên được dâng hương lên các vị vua Hùng.”

Bạn Dương Thị Thuý Hà (Việt kiều ở Ucraina) quê ở vùng đất Tổ đã chia sẻ: “Em rất tự hào vì quê ở đất Tổ, dĩ nhiên đây không phải là lần đầu tiên em được đến dâng hương tại Đền Hùng, nhưng là lần đầu tiên em cùng các bạn đến từ gần 30 quốc gia về đây dâng hương lên các vị Vua Hùng, được mặc trang phục của dân tộc, biểu diễn những bài hát, điệu múa”.

Trở lại Hà Nội, ngày 12/7, các đại biểu tiếp tục được cùng nhau vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm Khu di tích Phủ Chủ tịch, thăm quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ kiều bào dâng hương tri ân các Vua Hùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.