Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra quân sản xuất đầu năm

Theo VGP News| 24/01/2012 16:40

Dù nghỉ Tết tới 9 ngày, nhưng ngay từ những ngày đầu năm mới Nhâm Thìn, nhiều ngành, đơn vị đã ra quân với mong ước đón lộc sớm và hy vọng một năm sản xuất - kinh doanh phát đạt.

Tàu Rui Fu Xing “xông cảng” Cẩm Phả, Quảng Ninh sáng mùng 1 Tết


Sáng mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, 10 nhà máy chế biến tôm đông lạnh thủy sản xuất khẩu tại Cà Mau đã mở cửa sản xuất từ rất sớm với gần 3.000 công nhân vào ca, bắt tay vào sản xuất đầu năm mới.

Dự kiến tiếp tục trong những ngày Tết, nhiều nhà máy trong tỉnh cũng sẽ lần lượt mở cửa chính thức sản xuất lô sản phẩm đầu năm.

Đây là thông lệ của các doanh nghiệp chế biến hàng thủy sản xuất khẩu tỉnh Cà Mau nhằm khắc phục tình trạng tôm nguyên liệu bị dồn sau mấy ngày nghỉ trước Tết, kế đến là nhu cầu phải giao sản phẩm cho khách hàng đầu năm theo hợp đồng đã ký.

Lô hàng sản xuất đầu năm cũng còn là tâm nguyện thụ lộc với hy vọng một năm làm ăn phát đạt. Nhìn chung, ngày ra quân đầu năm mới tinh thần của anh chị em công nhân rất phấn khởi.

Tỉnh Cà Mau có 30 nhà máy chế biến tôm đông lạnh xuất khẩu thủy sản, với gần 30.000 công nhân đang làm việc 24/24 giờ. Mỗi năm chế biến gần 100.000 tấn sản phẩm xuất khẩu sang 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Sáng 23/1 (ngày mùng 1 Tết), tại Vũng Tàu Intourco Resort (số 1A, Thuỳ Vân, Tp.Vũng Tàu), tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức Lễ Xông đất Tết Nhâm Thìn 2012 với sự tham dự của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn và đông đảo người dân, du khách. Đây là hoạt động đầu tiên nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình Khai hội Văn hoá du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu kéo dài đến hết ngày 1/2 (mùng 10 Tết).

Lễ Xông đất đầu năm được tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xây dựng từ năm 2006 đã trở thành một sự kiện văn hoá của tỉnh và hàng năm, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn luân phiên đăng cai tổ chức. Những năm gần đây, tỉnh đã chú trọng xây dựng buổi Lễ quy mô hơn với nhiều nội dung mang đậm nét bản sắc văn hoá dân tộc, nhằm nâng tầm hoạt động này trở thành Lễ hội văn hoá của tỉnh.

Năm 2011, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn lớn nhưng ngành Du lịch của tỉnh đã đón gần 10 triệu lượt du khách, đạt doanh thu hơn 2.000 tỉ đồng.

Cũng trong mùng 1 Tết, 251 du khách từ vùng Viễn đông Nga trên 2 chuyến bay quốc tế đã đáp xuống cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) trước sự đón tiếp thịnh tình của lãnh đạo địa phương.

Số khách này đến từ 9 tỉnh của vùng Viễn đông Nga vốn được thiết lập tuyến tour du lịch đến Khánh Hòa kể từ 31/10/2011.

Từ thời điểm đó đến nay, lượng khách nga của tour này đã đạt gần 17 nghìn lượt khách.

Ngày mùng 1 Tết, tại Cửa Ông, Quảng Ninh, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả-Vinacomin đã tổ chức đón 2 tàu với tổng trọng tải gần 46.000 DWT đến “xông cảng” Cẩm Phả lấy than.

Tàu “xông cảng” và nhận tấn than đầu tiên của năm Nhâm Thìn là tàu Rui Fu Xing quốc tịch Panama, có trọng tải gần 40.000 DWT lấy 38.500 tấn than cám Hòn Gai số 11A. Ngay sau tàu Rui Fu Xing ít phút, tàu Vinacomin Hà Nội trọng tải 7.500 DWT đã cập cảng và nhận 7.500 tấn than cám Hòn Gai số 3C cung cấp cho khách hàng là Công ty Xi măng Holcin Việt Nam.

Cũng trong sáng 1 Tết, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh cũng đón tàu SuperStar Aquarius thuộc hãng tàu biển Star Cruises (Malaysia), tàu biển quốc tế đầu tiên mang theo hơn 1.300 du khách và thuyền viên cập cảng nổi Hòn Gai trong năm mới Nhâm Thìn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra quân sản xuất đầu năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.