Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục tăng cường bảo đảm TTATGT thời gian sau Tết và bảo vệ các lễ hội dân gian đầu xuân

Tư Đô| 28/01/2012 08:25

(HNM) - Ngày 26-1, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo ra Công điện số 03/CĐ-UB chỉ đạo Giám đốc Sở GTVT, Giám đốc CATP và Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong những ngày nghỉ Tết còn lại, góp phần giảm tai nạn và ùn tắc giao thông.


Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ bảo đảm giao thông trong dịp Tết. Ảnh: Bá Hoạt

Công điện lưu ý các cơ quan tập trung thực thi nhiệm vụ tại các điểm lễ hội, khu vui chơi giải trí, các tuyến đường có mật độ giao thông cao. Cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông và các lực lượng chức năng khác phải tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về đỗ, dừng xe sai quy định, đi quá tốc độ, đi sai làn đường, không chấp hành đội mũ bảo hiểm. Công điện nêu rõ, phải tập trung xử lý các đối tượng sử dụng rượu bia quá nồng độ cồn cho phép và các đối tượng chống người thi hành công vụ, kinh doanh, buôn bán trên vỉa hè…

Riêng Sở GTVT có nhiệm vụ tăng cường kiểm tra, chỉ đạo kịp thời sửa chữa các hư hỏng cầu, đường, duy trì cầu đường bảo đảm thường xuyên, êm thuận, an toàn.

*Thượng tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an (CA) đã có Công điện chỉ đạo thủ trưởng các tổng cục và các đơn vị trực thuộc Bộ; Giám đốc CA các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ; Giám đốc các Sở Cảnh sát PCCC, yêu cầu thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban ATGT Quốc gia và các mệnh lệnh, kế hoạch của Bộ trưởng và của Bộ CA về bảo đảm TTATGT dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012. Bộ trưởng Bộ CA yêu cầu giai đoạn sau Tết Nguyên đán, các đơn vị tiếp tục huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các đối tượng, hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT và ùn tắc giao thông; tăng cường phối hợp theo mô hình 3 lực lượng (CSGT, CSHS, CSCĐ) xử lý nghiêm đối tượng thanh, thiếu niên càn quấy, tụ tập gây rối trật tự công cộng; không để xảy ra đua xe trái phép. Các đơn vị CA cần phối hợp với các lực lượng khác xử lý vi phạm đối với xe ô tô chở khách; tăng cường công tác quản lý hoạt động vận tải ngay tại khi xuất bến; tăng cường công tác quản lý bến và phương tiện chở khách ngang sông, dọc sông. Công an các đơn vị, địa phương triển khai các phương án giải quyết ùn tắc giao thông, cứu hộ, cứu nạn, không để ùn tắc giao thông kéo dài, nhất là tại các địa điểm lễ hội đầu xuân, các bến tàu khách, bến đò có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao…

Theo đánh giá của Bộ CA, các đơn vị và CA địa phương đã triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các biện pháp công tác bảo đảm TTATGT trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn. Vì vậy, tình hình TTATGT trước và trong Tết cơ bản được bảo đảm. TNGT trong 3 ngày Tết đã giảm cả 3 mặt (xảy ra 129 vụ, 106 người chết, 110 người bị thương; so với 3 ngày tết Tân Mão 2011 giảm 12 vụ, bằng 8,51%; giảm 7 người chết, bằng 6,2%; giảm 32 người bị thương bằng 22,54%); không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, đua xe trái phép.

*Ngày 27-1, CATP Hà Nội đã có kế hoạch về những công tác trọng tâm trong thời gian sau Tết Nguyên đán. Theo đó, CA thành phố sẽ tiếp tục tập trung thực hiện các chuyên đề đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy và tệ nạn xã hội, hoàn thành tốt các chỉ tiêu đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm, bảo vệ Tết. CA sẽ triển khai công tác bảo vệ các lễ hội dân gian đầu xuân; chủ động ngăn chặn tội phạm, nhất là các đối tượng gây án nguy hiểm hoạt động trở lại sau Tết và hoạt động cờ bạc, mê tín dị đoan.

Để thực hiện các mục tiêu đó, CATP sẽ duy trì công tác tuần tra, kiểm soát hành chính của lực lượng cảnh sát và bảo vệ dân phố, dân phòng, tuần tra nhân dân; đẩy mạnh thực hiện công tác bảo đảm TTATGT. Giám đốc CATP đã chỉ đạo 5 tổ công tác đặc biệt tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các đối tượng điều khiển mô tô, xe máy chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, chở người sai quy định, mang theo vũ khí khi tham gia giao thông… CATP sẽ cử lực lượng phục vụ BCĐ 197 TP chỉ đạo kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật tại các điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố, nhất là tại các điểm diễn ra lễ hội đầu xuân, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Trước đó, báo cáo về tình hình 6 ngày Tết (từ 29 đến mùng Năm Tết), CATP cho biết, trên địa bàn Hà Nội, phát hiện 29 vụ phạm pháp hình sự (giảm một vụ - 3,5% so với 6 ngày Tết Tân Mão 2011). CA đã điều tra khám phá 25 vụ, bắt 38 đối tượng phạm tội hình sự, đạt tỷ lệ 86,2%. Trên địa bàn xảy ra 6 vụ TNGT đường bộ, đường sắt, làm 5 người chết, 1 người bị thương (giảm 4 vụ - 40%, giảm 6 người chết -54,5%, bằng số người bị thương so với 6 ngày Tết Tân Mão 2011).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục tăng cường bảo đảm TTATGT thời gian sau Tết và bảo vệ các lễ hội dân gian đầu xuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.