Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đến 2018, điều chỉnh lương tối thiểu khoảng 3 triệu đồng/tháng

Kim Thanh| 29/03/2012 15:59

Tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 3/2012 của Bộ Nội vụ, Vụ phó Vụ Tiền lương Nguyễn Thị Bích Thu cho biết, sẽ cố gắng đến năm 2018 điều chỉnh lương tối thiểu của công chức đảm bảo nhu cầu tối thiểu khoảng 3 triệu đồng/tháng và phụ cấp công vụ khoảng 30%.

(Ảnh minh họa: danviet.vn)


Vụ phó Vụ Tiền lương Nguyễn Thị Bích Thu, cho biết, tính đến nay, Ban Chỉ đạo đề án cải cách chính sách tiền lương cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2013 - 2020 vẫn chưa chốt được phương án cuối cùng. “Tuy nhiên, tinh thần là sẽ cố gắng đến năm 2018 điều chỉnh lương tối thiểu của công chức đảm bảo nhu cầu tối thiểu - khoảng 3 triệu đồng/tháng và phụ cấp công vụ khoảng 30%.”- bà Thu nói.

Tại buổi họp báo, Vụ trưởng Vụ Chính quyền địa phương Nguyễn Hữu Đức cho biết, thời gian qua, Bộ Nội vụ đã tiến hành điều tra dư luận xã hội về kết quả thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND huyện, quận, phường. Điều tra do Bộ Nội vụ và Viện Dư luận xã hội của Ban Tuyên giáo Trung ương thực hiện với tổng số 10.000 phiếu phát ra, trong đó 7.000 phiếu dành cho 10 tỉnh thí điểm không tổ chức HĐND huyện, quận, phường và 3.000 phiếu dành cho 5 tỉnh thành khác theo hình thức chọn mẫu thí điểm. Điều tra chọn mẫu ngẫu nhiên với cử tri và 5 lớp đối tượng là cán bộ, công chức, người về hưu, doanh nghiệp, học sinh.

Kết quả điều tra từ 10.000 phiếu phát ra ngẫu nhiên và khách quan cho thấy khi không còn HĐND, công tác giám sát vẫn được đảm bảo; công tác điều hành, chỉ đạo của UBND cùng cấp vẫn hiệu quả, nhanh nhạy...

“79% người được hỏi ở 15 tỉnh, thành (bao gồm 10 tỉnh thực hiện thí điểm và 5 tỉnh không thí điểm) đồng tình với việc không tổ chức HĐND huyện, quận, phường, nhất trí đề xuất sửa Hiến pháp theo hướng này.” - ông Đức nói./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đến 2018, điều chỉnh lương tối thiểu khoảng 3 triệu đồng/tháng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.