Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên dương 500 bí thư chi bộ tiêu biểu khối cơ quan Trung ương

Theo VGP News| 10/04/2012 18:38

Ngày 10/4 tại Hà Nội, Đảng Bộ Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức Lễ tuyên dương 500 bí thư chi bộ tiêu biểu lần thứ 1. Đây là hoạt động chủ đạo trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 64 năm truyền thống Đảng bộ các cơ quan Chính- Dân- Đảng Trung ương, 5 năm thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Tuyên dương 500 bí thư chi bộ tiêu biểu - Ảnh: Chinhphu.vn


Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban bí thư Lê Hồng Anh; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Ngô Văn Dụ và các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương.

Theo Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Đào Ngọc Dung, trải qua 64 năm xây dựng và trưởng thành, đội ngũ cán bộ, đảng viên và các cấp ủy đảng trong Khối đã nỗ lực phấn đấu đạt được các thành tích toàn diện trên các mặt công tác, trong đó có sự đóng góp đặc biệt của đội ngũ bí thư chi bộ với vai trò là người “thủ lĩnh”, “linh hồn” của chi bộ, bí thư chi bộ tốt thì hoạt động của chi bộ sẽ tốt.

Hoạt động tuyên dương 500 bí thư chi bộ tiêu biểu lần này nhằm khích lệ, động viên các bí thư chi bộ trong toàn Khối tiếp tục cống hiến, phấn đấu góp phần xây dựng, giữ gìn và phát triển tổ chức trong các cơ quan, đơn vị ở Trung ương.

Lễ vinh danh cũng là hoạt động thiết thực góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2010-2015, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, triển khai, cụ thể hóa Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Các bí thư chi bộ tiêu biểu đều có thành tích xuất sắc, sáng kiến trong xây dựng Đảng, có uy tín trong chi bộ; chi bộ có bí thư được tuyển chọn có thành tích xuất sắc trong 3 năm liền; bản thân bí thư chi bộ đã đảm đương nhiệm vụ trong 2 năm liền và có 3 năm liên tiếp là đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Đảng Bộ Văn phòng Chính phủ đã có 9 đồng chí Bí thư chi bộ được vinh danh trong dịp này.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban bí thư Lê Hồng Anh cho rằng, Lễ tuyên dương Bí thư chi bộ tiêu biểu lần thứ nhất thể hiện tốt sự quan tâm hướng về cơ sở, đồng thời giúp Đảng bộ đánh giá, phân loại, chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đội ngũ Đảng viên, nhân rộng điển hình, gương người tốt việc tốt.

500 bí thư tiêu biểu được chọn trong gần 5.000 bí thư của 60 Đảng bộ là những tấm gương điển hình, nhiệt hình, trách nhiệm, hoạt động hiệu quả trong mọi mặt công tác.

Thường trực Ban bí thư cũng nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương cần thực hiện trong thời gian tới.

Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương cần triển khai sâu rộng và có hiệu quả các Nghị quyết của Trung ương đặc biệt là Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng, có sức lan tỏa đến các Đảng bộ, Chi bộ trong toàn quốc, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong hoạt động của các Cấp ủy Đảng.

Đồng thời, cần chú trọng kiểm tra việc thực hiện công tác chính trị tư tưởng, triển khai Nghị quyết, chỉ thị của các tổ chức cơ sở Đảng; đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ Đảng viên, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, giữ nghiêm kỷ luật Đảng.

Bên cạnh đó, cần hoàn thiện cơ chế, tiêu chí đánh giá, phân loại, bổ nhiệm lãnh đạo quản lý. Các tổ chức Đảng cũng cần phải chủ động tham mưu, đề xuất, hoàn thiện mô hình tổ chức, cơ chế phối hợp hoạt động của Đảng Bộ Khối phù hợp với thời kỳ mới.

Đồng chí Lê Hồng Anh lưu ý, cần tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đổi mới hình thức, nội dung sinh hoạt cho phù hợp với thực tiễn. Trước hết, mỗi chi bộ, mỗi Đảng viên, người đứng đầu chi bộ phải thực hiện nghiêm túc quy định của Đảng, chú trọng công tác quản lý đảng viên về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; phát hiện, ngăn chặn kịp thời những tư tưởng lệch lạc, tiêu cực, nâng cao sức đề kháng trước các luận điệu tuyên truyền kích động của các thế lực thù địch và những cám dỗ của cuộc sống.

Một vấn đề nữa là, các cấp ủy đảng cần chú trọng làm tốt công tác quy hoạch, bố trí cán bộ, quan tâm làm tốt công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ, tôn vinh kịp thời các bí thư chi bộ tiêu biểu gương mẫu. Tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng cấp trên đối cới tổ chức cơ sở đảng và vai trò của đảng ủy cơ sở đối với chi bộ trực thuộc

Đồng chí Lê Hồng Anh cũng nhấn mạnh, các đồng chí bí thư chi bộ tiêu biểu được tôn vinh cần tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu lãnh đạo chi bộ hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, xứng đáng là những tấm gương tiêu biểu cùng với tập thể chi ủy xây dựng chi bộ thực sự trong sạch, vững mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương 500 bí thư chi bộ tiêu biểu khối cơ quan Trung ương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.