Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hợp tác xã phải là thành phần kinh tế mạnh

12/04/2012 06:19

Chiều 11-4, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt 100 chủ nhiệm hợp tác xã điển hình tiên tiến được tặng Cúp vàng Hợp tác vì cộng đồng thịnh vượng của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam nhân kỷ niệm Ngày Hợp tác xã Việt Nam (11-4) lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói chuyện với các đại biểu- Ảnh: VOV

Chủ tịch nước khẳng định, Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm đến sự phát triển thành phần kinh tế tập thể này và đã quyết định chọn ngày 11-4 hằng năm là Ngày Hợp tác xã Việt Nam. Chủ tịch nước cho rằng những năm qua, các hợp tác đã đóng góp rất lớn cho sự phát triển của các địa phương. Tuy nhiên cần phải có sự liên kết chặt chẽ giữa các hợp tác xã và cả với các thành phần kinh tế khác, để nâng cao hơn nữa hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, góp phần nâng cao đời sống xã viên và đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. Chủ tịch nước nhấn mạnh, với sự phát triển chung của đất nước, đến năm 2015 và hướng đến 2020, nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại thì thành phần kinh tế hợp tác của nước ta phải mạnh.

Do đó, các hợp tác xã cần mở rộng quy mô, không chỉ tăng thêm lợi nhuận, mà còn giải quyết công ăn việc làm cho xã viên và người lao động, góp phần vào sự ổn định xã hội và phát triển chung của đất nước.

Trước đó, sáng 11-4, tại Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày HTX, đánh dấu sự kiện ngày 11-4-1946, Hồ Chủ tịch gửi thư kêu gọi điền chủ, nông gia tham gia HTX nông nghiệp. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dự và trao các phần thưởng vinh danh các hợp tác xã có truyền thống, điển hình tiên tiến trong quá trình đổi mới và phát triển thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác xã phải là thành phần kinh tế mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.