Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tăng cường thực hiện quy chế dân chủ

Lê Hoàn| 20/07/2012 06:14

(HNM) - Chiều 19-7, Ban chỉ đạo (BCĐ) thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở TP Hà Nội đã đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2012. Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái kiêm Trưởng BCĐ nhấn mạnh, việc thực hiện QCDC có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Thủ đô Hà Nội.

Qua thực tiễn, nhờ triển khai tốt quy chế này, Hà Nội đã thu được kết quả bước đầu trong xây dựng NTM. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu BCĐ các cấp tăng cường kiểm tra, tuyên truyền nhân rộng mô hình hay cũng như phê bình những địa phương còn xem nhẹ, triển khai hình thức QCDC; các xã, phường, thị trấn cần công khai những lĩnh vực như, quy hoạch, đề án xây dựng NTM; quy hoạch sử dụng đất; các dự án đầu tư; thủ tục hành chính… để nhân dân được biết, được bàn, được giám sát nhằm ngăn ngừa các hiện tượng tiêu cực.

Sáu tháng đầu năm, Hà Nội triển khai QCDC gắn với công tác xây dựng Đảng, chính quyền và phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM). QCDC đã được đẩy mạnh trong khối xã, phường, cơ quan hành chính nhà nước, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp và một số loại hình mới. Qua đó, các địa phương đã huy động được nhiều nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội, tạo chuyển biến trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo…

* Sáng cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái đã chủ trì hội nghị giao ban công tác tôn giáo, tín ngưỡng. Theo đánh giá của BCĐ TP, trong 6 tháng đầu năm hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng diễn ra trong khuôn khổ pháp luật. Các ngành, các cấp đã chú trọng vận động quần chúng có đạo hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. TP đã tập trung quản lý lễ hội, giải quyết kịp thời nhu cầu sinh hoạt tôn giáo của tổ chức, cá nhân, góp phần giữ vững ANCT, TTATXH vùng đồng bào có đạo, tạo sự đồng thuận trong thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

BCĐ TP đã triển khai 5 nhiệm vụ những tháng cuối năm, trong đó chú trọng tuyên truyền, hướng dẫn chức sắc, tín đồ các tôn giáo chấp hành chính sách pháp luật, tham gia xây dựng Thủ đô; tổ chức tốt đại hội Phật giáo và Ủy ban Đoàn kết Công giáo nhiệm kỳ 2012-2017…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tăng cường thực hiện quy chế dân chủ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.