Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cán bộ công đoàn phải lắng nghe, nắm bắt ý kiến công nhân

Khánh Thu| 29/07/2012 06:05

(HNM) - Chiều 28-7, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tiếp thân mật 110 đại biểu là cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu từ 63 tỉnh, thành phố và 20 bộ, ngành trong cả nước về Thủ đô dự Hội nghị biểu dương cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu lần thứ hai, nhân kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2012).


Các cán bộ công đoàn cơ sở được biểu dương lần này là những người có phương pháp và kỹ năng hoạt động công đoàn, có kiến thức rộng, am hiểu và nắm vững tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, đây là những người gần gũi, nắm rõ tâm tư nguyện vọng cũng như những băn khoăn, bức xúc của cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động tại cơ quan, đơn vị.

Hoan nghênh sáng kiến tuyên dương cán bộ công đoàn cơ sở của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh, trong bối cảnh hiện nay, để làm tốt nhiệm vụ, các cán bộ công đoàn cơ sở nói riêng và đội ngũ cán bộ công đoàn cả nước nói chung phải biết lắng nghe, tiếp thu, nắm bắt ý kiến của công nhân, viên chức, người lao động; tôn trọng mọi sáng tạo, những tham mưu về giải pháp, tình huống do người lao động đưa ra. Đặc biệt là phải biết đối mặt với thách thức, biết cách thỏa thuận, đấu tranh với giới chủ để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động.

* Trước đó, sáng 28-7, tại Hà Nội, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị biểu dương cán bộ công đoàn cơ sở (CBCĐCS) tiêu biểu toàn quốc lần thứ II năm 2012. Bí thư TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tới dự. Hội nghị đã biểu dương 110 chủ tịch công đoàn (CĐ) cơ sở tiêu biểu được 63 LĐLĐ tỉnh, thành phố và 20 CĐ ngành TƯ, công ty, tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn lựa chọn. Theo Chủ tịch Tổng LĐLĐ Đặng Ngọc Tùng, thời gian tới, Tổng Liên đoàn sẽ tích cực tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng CBCĐCS; thực hiện các chính sách đãi ngộ, nâng cao vị thế của cán bộ CĐCS trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ công đoàn phải lắng nghe, nắm bắt ý kiến công nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.