Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếng nói từ cơ sở: Phải ngăn chặn bệnh hình thức

Hiền Lương| 30/07/2012 06:26

(HNM) - Nhiều học viên các lớp tìm hiểu về Đảng cho biết, họ không ngờ là những điều thu hoạch được từ lớp học lại mới mẻ và bổ ích như vậy. Nhiều khái niệm trước đây còn mơ hồ, thậm chí hiểu sai, đã được làm rõ.

Người học hiểu sâu sắc hơn về Đảng, về lý tưởng cách mạng đất nước ta đã lựa chọn. Nhiều học viên khi viết bài thu hoạch đã tỏ rõ sự say sưa về khám phá mới mẻ của mình, về những điều họ thật sự "thấm" từ những bài học tìm hiểu về Đảng. Không ít người đã coi việc tham gia lớp học như là một dấu son đánh dấu sự trưởng thành về tư duy và ý thức trách nhiệm của bản thân. Có thể nói, lợi ích của lớp học không chỉ là việc bồi dưỡng nâng cao nhận thức cho những quần chúng ưu tú cho Đảng mà còn giúp họ mở mang kiến thức, củng cố niềm tin với Đảng, Nhà nước và chế độ ta.

Tuy nhiên, vẫn có một số học viên cảm thấy băn khoăn, cho rằng, đánh giá bài thu hoạch ở một vài lớp học chưa thật công tâm, chính xác. Họ cho rằng, việc đánh giá kết quả còn nặng về hình thức, nghĩa là còn dựa trên số lượng chữ, số trang viết nhiều hơn là nội dung thu hoạch thực chất. Có bài thu hoạch chép nguyên xi từ sách vở nhưng có số trang nhiều thì được đánh giá cao, trong khi có bài viết bám sát những gì được học thì lại bị đánh giá thấp. Một số học viên ở một địa phương còn bảo nhau là đừng có suy nghĩ làm gì cho mất công, chỉ việc chép nguyên xi từ sách, với số trang nhiều hơn mức tối thiểu là đạt yêu cầu. Những hiện tượng trên tuy chỉ là thiểu số nhưng rõ ràng là không chấp nhận được. Nó làm ảnh hưởng tiêu cực đến ý nghĩa và lợi ích của lớp học tìm hiểu về Đảng, để lại những dư âm không tốt trong lòng học viên, cũng chính là quần chúng nhân dân.

Công tác phát triển Đảng là việc hết sức quan trọng để xây dựng Đảng ta ngày càng vững mạnh và không ngừng phát triển. Vì vậy, cần phải không ngừng đổi mới, sáng tạo, nhất là không thể để những biểu hiện có tính hình thức như trên phát triển thêm. Phải có biện pháp ngăn chặn kịp thời để căn bệnh hình thức không trở nên phổ biến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tiếng nói từ cơ sở: Phải ngăn chặn bệnh hình thức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.