Theo dõi Báo Hànộimới trên

1,6 triệu USD tăng cường năng lực nghiên cứu về bình đẳng giới

Hà Phong| 30/07/2012 17:35

(HNMO) - Ngày 30-7, Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội và Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc, Tổ chức Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ đã ký kết triển khai dự án “Tăng cường năng lực cho các nhà lập pháp và hoạch định chính sách trong vận động, thẩm tra và giám sát chính sách pháp luật liên quan đến dân số, sức khỏe sinh sản và bình đẳng giới”.


Dự án nhằm nâng cao kiến thức cho các đại biểu Quốc hội, đặc biệt là đại biểu dân cử 3 tỉnh Hải Dương, Kon Tum và Bến Tre thực hiện tốt công tác thẩm tra các dự án luật và giám sát những chính sách, pháp luật liên quan tới lĩnh vực dân số, sức khỏe sinh sản, vấn đề di cư và bình đẳng giới. Từ đó đạt mục tiêu bảo đảm bình đẳng giới trong các đạo luật được ban hành.

Việc triển khai chương trình này còn giúp hệ thống cán bộ tuyên giáo sử dụng bằng chứng khoa học để tham mưu cho cấp ủy đảng tăng cường chỉ đạo việc giải quyết các vấn đề về già hóa dân số; thúc đẩy lồng ghép giới trong quy trình lập pháp ở địa phương;

Dự án thực hiện trong 4 năm (2012- 2016), có tổng vốn 1,6 triệu USD viện trợ ODA không hoàn lại. Trong đó, một phần vốn do Quỹ dân số Liên Hợp Quốc và Tổ chức Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
1,6 triệu USD tăng cường năng lực nghiên cứu về bình đẳng giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.