Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rèn luyện tư tưởng, đạo đức, có biện pháp khắc phục các hạn chế

An Trân - TTXVN| 30/09/2012 06:03

Theo sự phân công của Bộ Chính trị, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự, chỉ đạo Hội nghị kiểm điểm tự phê bình, phê bình của Ban Cán sự Đảng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Tham dự hội nghị kiểm điểm còn có Nhóm công tác của Trung ương gồm một số cán bộ các Ban Đảng Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự, chỉ đạo Hội nghị Kiểm điểm của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)

Qua bốn ngày làm việc, hội nghị đánh giá, công tác chuẩn bị và tổ chức hội nghị kiểm điểm của Ban Cán sự Đảng Ngân hàng Nhà nước đã thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4, Chỉ thị kế hoạch của Bộ Chính trị, hướng dẫn của các Ban Đảng Trung ương. Đã tổ chức lấy ý kiến góp ý của các tập thể, cá nhân theo quy định; các ý kiến góp ý được tổng hợp đầy đủ, trung thực. Tập thể Ban Cán sự Đảng và cá nhân các đồng chí ủy viên Ban Cán sự Đảng, có báo cáo tiếp thu giải trình nghiêm túc về các ý kiến góp ý. Báo cáo kiểm điểm của tập thể Ban Cán sự Đảng đã tập trung vào ba nội dung theo yêu cầu của Nghị quyết Trung ương 4, có nêu ra những ưu điểm nhưng tập trung làm rõ những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân, phương hướng, biện pháp sửa chữa, khắc phục. Các ý kiến phát biểu với tập thể cá nhân trong Ban Cán sự Đảng acthẳng thắn, chân thành, có ý thức trách nhiệm và tinh thần xây dựng.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận những kết quả kiểm điểm của tập thể và cá nhân các Ủy viên Ban Cán sự Đảng Ngân hàng Nhà nước, yêu cầu tập thể và các thành viên Ban Cán sự Đảng Ngân hàng Nhà nước tiếp tục phấn đấu rèn luyện về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, phát huy ưu điểm, có biện pháp khắc phục có kết quả các hạn chế, yếu kém theo đúng yêu cầu của Nghị quyết Trung ương 4. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng nêu một số vấn đề cụ thể để Ban Cán sự Đảng Ngân hàng Nhà nước lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt trong thời gian tới.

* (HNM) - Thực hiện các kế hoạch và hướng dẫn của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư, BCH TƯ Đảng (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay'', sáng 29-9, Đảng đoàn HĐND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể và cá nhân. Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy dự hội nghị.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh nhấn mạnh, Đảng đoàn HĐND TP sẽ nghiêm túc kiểm điểm, tập trung vào ba nội dung chính: Đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng; xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH, hội nhập quốc tế và xác định thẩm quyền, trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong mối quan hệ với tập thể cấp ủy.

Trong thời gian hai ngày (29 và 30-9), hội nghị sẽ tiến hành kiểm điểm tập thể và cá nhân theo phương thức tập thể trước, cá nhân sau, với cá nhân sẽ kiểm điểm cấp trên trước. Với trách nhiệm và quyết tâm chính trị cao, tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn tự phê bình và phê bình, Bí thư Đảng đoàn HĐND TP yêu cầu, tập thể và từng cá nhân trong Đảng đoàn khi tiến hành kiểm điểm cần tự giác, cầu thị, nghiêm túc, xây dựng với tinh thần tự sửa chữa chứ không chờ phải góp ý mới sửa. Bám sát vào nội dung nghị quyết, tình hình thực tế, tập trung kiểm điểm về những hạn chế, khuyết điểm, làm rõ nguyên nhân để đề ra phương hướng, biện pháp khắc phục thiết thực, cụ thể. Tránh khuynh hướng làm lướt, hình thức, chiếu lệ; nặng về khen hoặc lợi dụng phê bình và tự phê bình gây căng thẳng, mâu thuẫn nội bộ. Những vấn đề chưa rõ, chưa thống nhất, cần dân chủ thảo luận hướng tới mục tiêu xây dựng tập thể Đảng đoàn HĐND TP đoàn kết thống nhất, hoạt động ngày càng có hiệu lực, hiệu quả.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo đánh giá cao công tác chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo, đúng quy trình của Đảng đoàn HĐND TP cho đợt kiểm điểm này và đề nghị, với tinh thần nghiêm túc, cầu thị, quyết tâm sửa chữa khuyết điểm, tập thể và từng cá nhân của Đảng đoàn HĐND TP tiếp tục kiểm điểm, làm nổi bật hơn những mặt mạnh của HĐND TP, đồng thời phân tích sâu sắc những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, trong đó có trách nhiệm của HĐND, các thành viên của Đảng đoàn HĐND TP. Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo lưu ý hội nghị tập trung kiểm điểm, làm rõ các nội dung về giám sát, tiếp xúc cử tri, các giải pháp nâng cao chất lượng đại biểu và chất lượng hoạt động của HĐND các cấp để từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cấp chính quyền. Với tư cách là Bí thư Ban Cán sự Đảng UBND TP, đồng chí Nguyễn Thế Thảo cũng mong muốn Đảng đoàn HĐND TP cùng kiểm điểm, góp ý những mặt còn hạn chế của thành phố hiện nay liên quan tới giải quyết các vấn đề dân sinh bức xúc, công tác quản lý quy hoạch, quản lý trật tự xây dựng, nhằm đưa ra những giải pháp hữu hiệu, góp phần xây dựng Đảng bộ TP ngày càng trong sạch, vững mạnh; xây dựng bộ máy chính quyền thực sự của dân, do dân, vì dân.

* Ngày 29-9, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình với tập thể và cá nhân Ban lãnh đạo theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay".

Để chuẩn bị tiến hành hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể và cá nhân Ban lãnh đạo Nhà xuất bản theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), lãnh đạo Nhà xuất bản đã phối hợp với Đảng ủy cơ quan tổ chức học tập, quán triệt những nội dung cơ bản, quan trọng trong Nghị quyết đến các cán bộ, đảng viên trong toàn cơ quan. Ban lãnh đạo Nhà xuất bản cũng đã gửi văn bản xin ý kiến góp ý của các ban, ngành trung ương; tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên là lãnh đạo Nhà xuất bản đối với tập thể và cá nhân Ban lãnh đạo Nhà xuất bản. Trên cơ sở các ý kiến góp ý gửi về của các đơn vị, cá nhân, Ban lãnh đạo Nhà xuất bản nghiêm túc tiếp thu với tinh thần cầu thị, xây dựng Báo cáo kiểm điểm tự phê bình và phê bình.

Trong quá trình tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình, Giám đốc Nhà xuất bản cũng đề nghị các thành viên Ban lãnh đạo Nhà xuất bản tiến hành kiểm điểm nghiêm túc, thận trọng, làm đến đâu chắc đến đó, không làm hình thức, chiếu lệ; tránh tình trạng nể nang, lợi dụng kiểm điểm để nói xấu, thổi phồng khuyết điểm, hạ uy tín của đồng nghiệp. Mặt khác, kiểm điểm phải phát huy tinh thần dân chủ trong sinh hoạt của lãnh đạo Nhà xuất bản; từng đồng chí nghiêm túc tự kiểm điểm và cầu thị, tiếp thu ý kiến đóng góp của tổ chức và cá nhân; tự giác, trung thực xem xét, nhìn lại mình để phát huy ưu điểm, thấy rõ khuyết điểm và tự sửa chữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rèn luyện tư tưởng, đạo đức, có biện pháp khắc phục các hạn chế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.