Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không làm xuê xoa, chiếu lệ

Hiền Lương-Lê Hoàn| 01/10/2012 14:50

(HNMO) - Ngày 1-10, Ban Thường vụ Quận ủy Long Biên bắt đầu kiểm điểm tập thể BTV và cá nhân các ủy viên theo tinh thần Nghị quyết TƯ 4. Cùng ngày, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Đan Phượng cũng đã tổ chức kiểm điểm, tự phê bình và phê bình đối với tập thể và cá nhân các đồng chí ủy viên thường vụ Huyện ủy.


Tới theo dõi và chỉ đạo, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng yêu cầu, cách kiểm điểm phải chu đáo, chặt chẽ, khoa học; không được làm lướt, xuê xoa, chiếu lệ, hình thức; cũng không được lợi dụng để chê bai, bài xích lẫn nhau.

Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nêu rõ, BTVQU Long Biên cần tập trung kiểm điểm vào 3 vấn đề cấp bách đã được nêu trong Nghị quyết TƯ 4 và được BTV Thành ủy hướng dẫn cụ thể bằng cách hỏi và đáp “có hoặc không” các vấn đề liên quan đến tập thể, cá nhân, từ đó yêu cầu giải trình đầy đủ để chứng minh. Từng cá nhân BTVQU phải thực hiện kiểm điểm trên tinh thần cầu thị, trung thực, xây dựng, cùng “trị bệnh cứu người”, giúp nhau cùng tiến bộ, vì lợi ích chung, vừa có lý vừa có tình. Đối với các trường hợp sai sót nghiêm trọng, phải xử lý nghiêm minh để làm gương. Đồng chí Tổ trưởng Tổ công tác nhấn mạnh, phải làm rõ được phương hướng khắc phục các sai sót, yếu kém của tập thể, cá nhân. Các nội dung cam kết, hứa hẹn của riêng các đồng chí thuộc diện BTV Thành ủy quản lý phải được Bí thư Quận ủy ký đánh giá, Ban Tổ chức Thành ủy thẩm định để báo cáo BTV Thành ủy đưa vào hồ sơ quản lý. Đây sẽ là cơ sở để Thành ủy thực hiện công tác nhận xét, đánh giá cán bộ và làm công tác quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ tới. Đồng chí tin tưởng, BTVQU Long Biên sẽ làm tốt đợt kiểm điểm này để làm gương cho các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc.

Bí thư Quận ủy Long Biên Vũ Đức Bảo cho biết, nhận thức tầm quan trọng của đợt sinh hoạt chính trị lần này, Quận ủy Long Biên quyết tâm thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm, làm trong sạch tổ chức, tăng cường sức mạnh cho công tác lãnh đạo của Đảng trên địa bàn. Đồng chí khẳng định đã chủ động chuẩn bị trên tinh thần nghiêm túc, sáng tạo và hiệu quả đợt kiểm điểm ngay từ khi thực hiện học tập, quán triệt Nghị quyết TƯ 4. Quận đã lấy ý kiến của 86 cơ quan, đơn vị và 5 cá nhân đồng chí lãnh đạo đã nghỉ hưu, thu được 415 ý kiến góp ý cho tập thể và 994 ý kiến góp ý cho cá nhân BTVQU.

* Cùng ngày, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Đan Phượng đã tổ chức kiểm điểm, tự phê bình và phê bình đối với tập thể và cá nhân các đồng chí ủy viên thường vụ (UVTV) Huyện ủy theo Nghị quyết TƯ 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay". Về dự và trực tiếp chỉ đạo việc kiểm điểm, UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Khôi yêu cầu tập thể và từng cá nhân UVTV Huyện ủy Đan Phượng bám sát 3 vấn đề Nghị quyết TƯ 4 đề cập, 2 nội dung Bộ Chính trị gợi ý kiểm điểm đối với tập thể BTV Thành ủy Hà Nội, đồng thời căn cứ vào tình hình của địa phương để làm rõ những hạn chế, khuyết điểm, yếu kém. Sau kiểm điểm, tập thể và cá nhân BTV Huyện ủy cần xây dựng kế hoạch, phương hướng khắc phục, trong đó chú trọng giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân; khắc phục bất cập trong công tác cán bộ, quản lý đất đai, quản lý xây dựng…, xây dựng huyện Đan Phượng vững mạnh.

Dự kiến trong 5 ngày (từ 1-5/10), tập thể và cá nhân từng UVTV Huyện ủy tập trung phân tích nguyên nhân vì sao công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống chưa được thực hiện tốt nên còn một bộ phận nhỏ cán bộ, đảng viên, trong đó có cả cán bộ lãnh đạo, quản lý có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị. Nguyên nhân nào khiến công tác cán bộ ở một số nơi chưa được quan tâm đúng mức, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ; việc xác định thẩm quyền, trách nhiệm người đứng đầu chưa rõ ràng dẫn tới tình trạng dựa dẫm, ỷ lại vào tập thể, không dám chịu trách nhiệm cá nhân, đùn đẩy, né tránh, ngại va chạm… Trên cơ sở đó, BTV Huyện ủy chỉ rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân, đề ra các giải pháp khắc phục khuyết điểm, đồng thời tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không làm xuê xoa, chiếu lệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.