Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cử tri đề nghị sớm ban hành Luật Đất đai (sửa đổi)

Đà Đông| 04/10/2012 05:56

(HNM) - Trong các ngày 2 và 3-10, các đại biểu Quốc hội (QH) Hà Nội đơn vị bầu cử số 6 đã tiếp xúc với cử tri 4 huyện Phú Xuyên, Ứng Hòa, Thường Tín và Mỹ Đức để chuẩn bị cho kỳ họp thứ tư, QH khóa XIII.

Mong muốn QH sớm thông qua Luật Đất đai (sửa đổi), cử tri kiến nghị trong luật cần xác định thời hạn giao đất lâu dài, ổn định để người nông dân yên tâm đầu tư sản xuất. Đối với các diện tích đất canh tác đã thu hồi làm khu công nghiệp, cử tri đề nghị Nhà nước cần có cơ chế, chính sách cụ thể hoặc trích một phần kinh phí từ nguồn thu của khu công nghiệp để địa phương tái đầu tư cho các công trình phúc lợi trên địa bàn.

Tán thành chủ trương xây dựng nông thôn mới, cử tri kiến nghị cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện, đầu tư kiên cố hóa kênh mương, giao thông, thủy lợi nội đồng; cải tạo đường điện nông thôn. Bày tỏ lo ngại trước tình hình giá cả tăng nhanh, cử tri các huyện đề nghị Chính phủ và TP quan tâm bình ổn giá, có chính sách hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ giống, vốn, tìm kiếm thị trường đầu ra cho nông sản gắn với đẩy mạnh công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri đề nghị sớm ban hành Luật Đất đai (sửa đổi)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.