Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên truyền phòng chống ma túy cần thường xuyên, liên tục

Theo VGPNEWS| 05/10/2012 15:51

Ngày 5/10, tại Đà Nẵng, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm công tác thông tin tuyên truyền về phòng, chống ma túy (2006-2011) và triển khai nhiệm vụ giai đoạn 2012-2015.


Thực hiện chỉ thị số 21-CT/TW ngày 26/3/32008 của Bộ Chính trị (khóa X) về "Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống ma túy trong tình hình mới; Quyết định số 49 và 156 của Thủ tướng Chính phủ về Kế hoạch và Chương trình mục tiêu quốc gia về phòng, chống ma túy..., 5 năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành trong cả nước đã sớm triển khai xây dựng các chương trình công tác, bám sát các văn bản chỉ đạo tạo sự thống nhất trong hành động trong cuộc đấu tranh phòng, chống ma túy.

Nhiều hình thức thông tin tuyên truyền cả trên báo chí, cổ động trực quan trên đường phố, khu dân cư...đã đưa những nội dung cụ thể đến các đối tượng nhất là thanh thiếu niên và những người đang sử dụng ma túy, các địa bàn phức tạp để thay đổi nhận thức và hành động.

Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn, trong 5 năm qua, hàng trăm ngàn tác phẩm báo chí, hàng vạn tiểu phẩm văn nghệ, hàng ngàn tuyên truyền viên đã đề cập những nội dung cụ thể về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong lĩnh vực phòng chống ma túy, về các tác hại của ma túy, về công tác đấu tranh của lực lượng công an, quân đội chống bọn tội phạm buôn bán ma túy, về những mô hình tốt trong công tác phòng, chống ma túy, cai nghiện, giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện... Kết quả đạt được rất đáng khích lệ.

Tuy nhiên, vấn nạn ma túy là vấn đề mang tính toàn cầu, nên những tác động của nó rất phức tạp. Cũng chính vì vậy, cuộc chiến phòng, chống ma túy nói chung chung, trên lĩnh vực truyền thông nói riêng rất cần sự hợp tác chặt chẽ với các nước, nhất là các quốc gia có chung biên giới để góp phần ngăn chặn từ xa.

Các đại biểu dự hội nghị thống nhất rằng công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy là một trong những nhiệm vụ vừa cấp bách, vừa lâu dài cần được tiến hành thường xuyên, liên tục.

Đồng thời coi Chỉ thị 21-CT/TW của Bộ Chính trị và Dự án Tăng cường hoạt động truyền thông về phòng chống ma túy trong Chương trình mục tiêu Quốc gia phòng, chống ma túy giai đoạn 2012-2015 của Chính phủ là chỉ đạo xuyên suốt trong công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy một cách bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên truyền phòng chống ma túy cần thường xuyên, liên tục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.