Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quý III: Thanh tra Chính phủ phát hiện sai phạm 304,621 tỷ đồng

Hà Phong| 10/10/2012 16:00

(HNMO) - Ngày 10-10, tại cuộc họp báo thường kỳ công bố kết quả hoạt động quý III- 2012 của Thanh tra Chính phủ (TTCP), Phó tổng TTCP Ngô Văn Khánh cho biết, thời gian qua, cơ quan này đã ban hành 2 kết luận thanh tra...

Điển hình là: kết luận thanh tra nhiệm vụ quyền hạn Bộ Tư pháp trong thi hành án dân sự; việc thực hiện chính sách pháp luật tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn; quản lý sử dụng đất, giao đất, giao rừng tại Đăk Nông; khai thác khoáng sản tại Bình Đình. Theo ông Ngô Văn Khánh, một số vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật, TTCP đã phối hợp, chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra xem xét, xử lý.

Mới đây nhất Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến đối với kết luận thanh tra về trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong việc thực hiện Luật Đấu thầu. Theo phát hiện của TTCP, có một số dự án giao thông cấp bách xử lý ùn tắc, dự án phục vụ 1000 năm Thăng Long, dự án đặc biệt quy định tại Điều 40, Nghị định số 85/2009/NĐ-CP… chưa có quyết định đầu tư, chưa được bố trí vốn, chưa có thiết kế kỹ thuật và dự toán được duyệt nhưng không được Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị báo cáo Thủ tướng Chính phủ và làm rõ. Nhìn tổng thể, việc thanh kiểm tra công tác đấu thầu tại các tỉnh, TP do Bộ Kế hoạch và Đầu tư thực hiện chủ yếu mang tính chất hướng dẫn nên hiệu quả chưa cao. Nguyên nhân dẫn đến khuyết điểm trên liên quan đến nhiều bộ, ngành, địa phương. Trong đó có trách nhiệm của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Cục trưởng Cục Quản lý đấu thầu.

Cũng trong quý III, TTCP đã phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát 389/528 vụ việc khiếu nại phức tạp kéo daì (đạt tỷ lệ 73%), đã có phương án giải quyết thống nhất 280 vụ việc. Thanh tra các bộ, ngành địa phương triển khai 3.721 cuộc thanh tra, kết thúc 1.181 cuộc. Qua đó phát hiện sai phạm 304,621 tỉ đồng, 1.319 ha đất, đã kiến nghị thu hồi nộp ngân sách trên 245,79 tỉ đồng và số diện tích đất sử dụng sai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quý III: Thanh tra Chính phủ phát hiện sai phạm 304,621 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.