Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước dự giao lưu nghệ thuật các nghệ sĩ sân khấu Bắc - Nam

Yên Nga| 12/10/2012 06:57

(HNM) - Tối 11-10, tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam đã diễn ra triển lãm


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp gỡ các thế hệ nghệ sĩ sân khấu Việt Nam. Ảnh: SGGP

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến dự và cắt băng khai mạc triển lãm. Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; Bí thư TƯ Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo TƯ Đinh Thế Huynh; Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Quyết Tâm cùng nhiều thế hệ nghệ sĩ của 7 loại hình sân khấu và đông đảo khán giả đến dự cầu truyền hình trực tiếp.

Phát biểu trong chương trình cầu truyền hình, Trưởng ban Tuyên giáo TƯ Đinh Thế Huynh nhấn mạnh vai trò của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam đã gìn giữ và phát huy các loại hình sân khấu truyền thống, sáng tạo nhiều tác phẩm tốt phục vụ nhân dân trong những năm kháng chiến và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc hôm nay. Chính các nghệ sĩ sân khấu đã tạo dựng nên bức tranh nghệ thuật sinh động, sáng tạo những tác phẩm ca ngợi những vị anh hùng, lãnh tụ, tấm gương người tốt việc tốt trong chiến đấu và lao động sản xuất, kịp thời động viên nhân dân và góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc.

Triển lãm "55 năm Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam hình thành và phát triển" trưng bày và giới thiệu đặc trưng của 7 loại hình sân khấu: tuồng, chèo, cải lương, kịch (nói, hình thể), xiếc, múa rối, dân ca kịch và những thành tựu của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam qua các thời kỳ. Ngày 12-10, tại triển lãm sẽ có biểu diễn các tiết mục chọn lọc của 7 loại hình sân khấu và giao lưu với các em thiếu nhi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước dự giao lưu nghệ thuật các nghệ sĩ sân khấu Bắc - Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.