Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sở GD-ĐT Hà Nội kiểm điểm theo Nghị quyết TƯ 4 (khóa XI)

Lê Hoàn| 22/10/2012 11:43

(HNMO) - Sáng 22-10, tập thể lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo TP Hà Nội đã kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết TƯ 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay".

Thay mặt tổ công tác, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu tập thể lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo tiếp thu ý kiến đóng góp của các sở, ngành, quận, huyện, các đồng chí nguyên là lãnh đạo sở, cũng như nội dung gợi ý kiểm điểm của Ban Thường vụ Thành ủy, Ban cán sự Đảng UBND TP để kiểm điểm làm rõ hạn chế, khuyết điểm, yếu kém. Đặc biệt, tập thể và cá nhân ban giám đốc sở cần giải trình, làm rõ 4 nhóm ý kiến góp ý của các sở, ngành, quận, huyện. Một là, công tác tham mưu cho chính quyền các cấp, trách nhiệm của ngành khi để xảy ra tình trạng thiếu trường, thiếu lớp; có hay không tình trạng chạy trường, chạy lớp. Hai là, việc quản lý thu, chi trong các nhà trường. Ba là, tình trạng dạy thêm, học thêm cần quản lý chặt chẽ. Bốn là, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, có hay không tình trạng chạy chọt để được bổ nhiệm...

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP cũng ghi nhận những cố gắng của ngành trong việc nâng cao chất lượng giáo dục Thủ đô. Tuy nhiên, trước những vấn đề cấp bách Nghị quyết TƯ 4 đề cập và những vấn đề bức xúc nổi lên gần đây, tập thể lãnh đạo sở cần soi vào tình hình của ngành để phân tích làm rõ, khâu nào được, khâu nào chưa được, trách nhiệm thuộc về ai, từ đó có biện pháp khắc phục. Việc kiểm điểm đối với tập thể, cá nhân ban giám đốc sở cần kỹ lưỡng, chu đáo, làm tới đâu chắc tới đó, với tinh thần thương yêu, đoàn kết, vì sự nghiệp chung của toàn ngành, hết sức tránh tình trạng lợi dụng kiểm điểm để gây mất đoàn kết. Tập thể lãnh đạo Sở Giáo dục- Đào tạo sẽ kiểm điểm trong 3 ngày từ 22 đến 24-10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở GD-ĐT Hà Nội kiểm điểm theo Nghị quyết TƯ 4 (khóa XI)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.